Tối ngày 24/12, Phòng Cảnh sát cơ động Công an TP Đà Nẵng đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong đêm Giáng sinh thì phát hiện 2 nam thanh niên chở nhau trên 1 xe máy có hành vi lạng lách, đánh võng, gây nguy hiểm cho người đi đường. Lập tức, lực lượng chức năng đã tổ chức truy đuổi và yêu cầu các đối tượng dừng phương tiện để kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, Công an phát hiện trên người đối tượng N.V.D.N (SN 2000, trú huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) đang cất giấu một dao găm.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng N. (bên phải) và P. tại cơ quan điều tra. (ảnh: CA cung cấp) 

Quá trình làm việc, bước đầu N. khai nhận, do trước đó có mâu thuẫn với nhóm khác ở Quảng Nam và hẹn đánh nhau tại Đà Nẵng. Tối ngày 24/12, N. rủ bạn là T.N.P (SN 2001, trú huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) đi ra Đà Nẵng trước nhóm kia để tìm địa điểm thích hợp làm nơi “huyết chiến". Sau khi thông báo địa điểm, thời gian cho nhóm “đối thủ”, trong lúc chờ nhóm kia đến, 2 thanh niên này chạy xe đánh võng trên đường phố thì bị Cảnh sát phát hiện và bắt giữ.

Hiện, tổ công tác đã bàn giao các đối tượng và tang vật cho Công an phường Bình Thuận (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) tiếp tục làm rõ để xử lí.

L.T