Người được giải cứu là chị T.T.H. (SN 1987), trú xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Chị H. bị lừa bán vào năm 2001, khi đó mới 14 tuổi. Thời điểm trên chị H. từ quê nhà xuống huyện Diễn Châu tìm việc làm và gặp một người phụ nữ tên Thủy. Thủy rủ chị sang Trung Quốc làm việc để nhận được mức lương cao.

Tin lời người phụ nữ này, chị H. đi theo Thủy sang Trung Quốc được khoảng 2 tháng thì Thủy bán chị H cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 2 vạn nhân dân tệ.

leftcenterrightdel
 Chị H và con út được giải cứu đưa về nước.

Tại Trung Quốc, chị H. sinh cho chồng 4 người con, cuộc sống lam lũ, vất vả nên chị luôn mong muốn được trở về quê hương nhưng không có cách nào liên lạc được.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Tân Kỳ phát hiện nguồn thông tin trên, đã tìm người nhà của chị H nên đã chủ động liên lạc, xác minh, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để giải cứu chị H.

Ngày 11/10, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công chị H., đưa chị H. cùng con trai út về Việt Nam. Chị được cách ly 14 ngày tại Hà Giang để phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Chị H trở về trong niềm vui của người thân.

Đến chiều ngày 28/10/2020, Công an huyện Tân Kỳ phối hợp Phòng PC02, Công an tỉnh Nghệ An tiến hành bàn giao chị H cho gia đình và địa phương nơi cư trú tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Đức Thắng