leftcenterrightdel
 Clip: VKSND Hương Sơn phê chuẩn đối tượng giả làm “thầy bói” lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ 

Theo tài liệu điều tra xác định: Từ đầu tháng 1/2024 đến nay, do thiếu tiền tiêu xài cá nhân, Hồ Huy Quang nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác bằng hình thức xem bói toán, giải hạn, cúng bái.

Bằng thủ đoạn sử dụng mạng xã hội facebook đăng tải các thông tin có thể bói toán, giải hạn… và gắn số điện thoại lên tường tài viết. Khi có người gọi điện đến Quang hỏi Quang có xem bói toán, giải hạn, cúng bái không thì Quang đưa ra thông tin và khẳng định bản thân có khả năng xem bói toán, giải hạn, cúng bái đã xem bói toán, giải hạn, cúng bái cho nhiều người đạt được theo mong muốn của mình.

Sau khi có được niềm tin của bị hại, Quang sử dụng tài khoản Zalo tên “Quang Huy” đăng ký bằng số điện thoại của mình kết bạn với tài khoản Zalo của bị hại để trao đổi và yêu cầu người này chuyển tiền làm lễ đến số tài khoản ngân hàng Techcombank mang tên “Ho Huy Quang”.

Đồng thời Quang đưa ra thông tin gian dối sau khi làm lễ xong bề trên sẽ chuyển lại tiền. Sau khi nhận được tiền, Quang không làm lễ xem bói toán, giải hạn, cúng bái cho người này mà sử dụng tiêu xài cá nhân hết. Bằng thủ đoạn này, Quang đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh Kiểm sát viên phối hợp ĐTV tống đạt các Quyết định, Lệnh tạm giam của Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát đối với bị can

Bước đầu cơ quan điều tra làm rõ Hồ Huy Quang đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 3 bị hại trên địa bàn thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh với tổng số trên gần 40 triệu đồng.

  Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, Hồ Huy Quang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản như đã nêu trên.

Sau khi phê chuẩn, Kiểm sát viên đã xây dựng kề hoạch điều tra và đề ra một số biện pháp điều tra tiếp theo để sớm kết thúc điều tra, truy tố, xét xử bị can theo quy định của pháp luật, góp phần tuyên truyền và nâng cao sự cảnh giác cho người dân trong việc bảo quản tài sản hợp pháp của mình./.

Anh Bắc - VKSND huyện Hương Sơn