leftcenterrightdel
 Đối tượng Trần Quốc Lập vừa bị tạm giữ để điều tra. (Ảnh:CA)

Ngày 17/11/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ đối tượng Trần Quốc Lập (SN 1974, quê tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với thủ đoạn giả danh Công an.

Theo kết quả điều tra, đối tượng Trần Quốc Lập làm nghề xe ôm tại khu vực huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Do không có nghề nghiệp ổn định, đối tượng Lập đã mua nhiều trang phục Công an nhân dân và lập nhiều tài khoản trên các trang mạng xã hội, đăng tải hình ảnh mặc trang phục Công an nhân dân cấp hàm thượng tá với mục đích lừa những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin để chiếm đoạt tài sản.

Vào khoảng tháng 4/2021, đối tượng Lập sử dụng nick Zalo tên “Võ Tấn Tài” và làm quen được với chị P.T.T. ngụ tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ từ đối tượng Lập. (Ảnh:CA)

Khi làm quen với chị P.T.T, Lập giới thiệu tên là Võ Tấn Tài (SN 1972) hiện đang công tác tại Công an quận 8, TP HCM và có cấp hàm Thượng tá.

Để tạo được lòng tin với chị P.T.T, đối tượng Lập chụp nhiều hình ảnh mặc trang phục Công an nhân dân, hình ảnh súng, còng số 8 để gửi qua cho chị P.T.T.

Do nhẹ dạ cả tin nên chị P.T.T. đã tin đối tượng Lập là Công an và nhiều lần đi chơi, phát sinh tình cảm với đối tượng này.

Quá trình quen biết, Lập biết chị P.T.T. có nhiều tiền và đang có ý định mua đất xây nhà, đối tượng Lập nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị P.T.T.

Đối tượng Lập nói dối Lập có nhà ở quận 8, TP HCM và biết nhiều vị trí đất đẹp để giới thiệu cho chị P.T.T. Do tin tưởng, có tình cảm với đối tượng này nên chị P.T.T. đã đưa cho đối tượng Lập số tiền 1,68 tỉ đồng để Lập giữ tìm mua đất. Sau khi chiếm đoạt được tiền, đối tượng Lập về huyện Bến Lức, tỉnh Long An để trốn.

Sau khi biết mình bị lừa, chị T. tới Công an trình báo vụ việc.

Công an kêu gọi những ai bị đối tượng Lập lừa đảo chiếm đoạt tài sản đề nghị liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương để trình báo.

Mai Phong