Ngày 17/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Quốc (SN 2003), trú tại xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang về tội "Trộm cắp tài sản" và tội "Tàng trữ tái phép chất ma túy".

Tại cơ quan Công an, Quốc khai nhận khoảng 4h ngày 4/5, khi đi ngang nhà một hộ dân ở tổ 2, ấp Đông Thái, thị trấn Tân Hiệp thì phát hiện gia chủ chuẩn bị đi lễ ở nhà thờ nên Quốc nảy sinh ý định đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản.

Sau khi đợi chủ nhà vừa đi khỏi, Quốc đột nhập vào trong nhà bằng cách bẻ song cửa sổ, rồi dùng dao và kéo cạy tủ lụt soát lấy trộm được 1 lượng vàng SJC, 1,5 chỉ vàng 24K, 1 sợi dây chuyền 1,4 chỉ vàng 18K, 1 đồng hồ đeo tay, 1 điện thoại di động và khoảng 6 triệu đồng rồi tẩu thoát.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Quốc tại cơ quan Công an.

Đến khoảng 6h cùng ngày, Quốc lấy 1 lượng vàng SJC vừa trộm nhờ người bạn đem bán được 69 triệu đồng rồi cho người này 2 triệu đồng, số vàng còn lại Quốc tự đem bán được 8,3 triệu đồng. Khi có nhiều tiền bằng cách bán đồ gian, Quốc đem về cho mẹ ruột là bà Trần Thị Ớt 1 điện thoại lấy trộm và số tiền 42 triệu đồng. Số tiền còn lại Quốc mua cho mình 01 điện thoại di động và cất giữ để tiêu xài cá nhân.

Nhận số tiền lớn từ Quốc, nghi ngờ đây là tài sản bất minh nên bà Ớt đưa cho người anh ruột Quốc đem đến Công an trình báo và giao nộp. Sau đó, Công an huyện Tân Hiệp đã vào cuộc điều tra và nhanh chóng xác định Quốc chính là thủ phạm trong vụ trộm nói nên tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp thì phát hiện Quốc tàng trữ trong túi 2 bịch ma túy đá.

Văn Vũ