Ngày 19/4, Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cho biết, đang tạm giữ hình sự Hồ Ngọc Toàn (SN 1986, ở Hà Nội) để điều tra về việc chọc thủng hàng loạt lốp ô tô ở khu đô thị Linh Đàm. Toàn là nhân viên bãi xe HH Linh Đàm thuộc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương Mai H.L.

leftcenterrightdel
 Hồ Ngọc Toàn tại cơ quan Công an.

Trước đó, vào đêm 9/4, tại khu vực bờ hồ Linh Đàm, đối diện HH2A Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, hàng loạt xe ô tô của người dân dừng đỗ trên đường đã bị chọc thủng lốp xe sau bên phụ. Đến sáng 10/4, Công an quận Hoàng Mai đã tiếp nhận thông tin, khám nghiệm hiện trường, rà soát truy tìm người bị hại và tổ chức điều tra.

Quá trình xác minh, Công an quận Hoàng Mai tổ chức tiếp nhận và ghi lời khai công dân có xe bị chọc thủng lốp, tổng trị giá thiệt hại khoảng hơn 25 triệu đồng. Lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, dấu vết trên các lốp xe là các vết rách thủng lốp bờ mép gọn, dài khoảng 1 cm đến 3 cm, do vật sắc gây ra.

Sau 7 ngày tiếp nhận sự việc, đến ngày 17/4, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội làm rõ, bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng Toàn. Công an xác định, Toàn và chị N.T.L.(SN 1986, ở Hà Nội), Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại H.L. kinh doanh hoạt động trông giữ xe máy, ô tô quanh khu chung cư HH Linh Đàm có quan hệ và sinh sống với nhau như vợ chồng.

leftcenterrightdel
 Nhiều ô tô đỗ trên vỉa hè bị đối tượng chọc thủng lốp.

Trước đó, Toàn được L. cho làm quản lý tuần tra bãi trông giữ xe máy, ô tô chung cư HH Linh Đàm. Cuối năm 2022, Công ty TNHH Dịch vụ và Thương Mai H.L. không được cơ quan chức năng gia hạn giấy phép trông giữ xe máy, ô tô. Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục hoạt động trông giữ xe máy, ô tô tại địa bàn chung cư HH Linh Đàm.

Trước thời gian xảy ra vụ án, L. không cho Toàn làm quản lý, tuần tra bãi trông giữ xe máy. Bực tức vì cho rằng L. không tin tưởng, Toàn nảy ý định chọc thủng lốp ô tô xung quanh hồ Linh Đàm để L. phải đền bù tiền cho khách và phải nhờ Toàn quản lý bãi xe.

Khoảng 22h ngày 9/4, L. và Toàn đi xe ô tô taxi Grab từ chung cư Park 2 Time City đến chung cư HH Linh Đàm. Khi đến gần đến nơi, L. đi vào bãi xe còn Toàn đi bộ một mình vào đường góc mặt ngoài HH2B Linh Đàm rồi đến quán trà đá ở vỉa hè trước HH3C ngồi uống nước.

Trong lúc ngồi uống nước, Toàn nhìn thấy trên bàn bán nước của chủ quán có chiếc kéo mũi nhọn, đối tượng đã nảy ý định phạm tội. Toàn mượn kéo, lấy mũ chùm đầu, đeo khẩu trang và đi bộ sang đối diện bên kia đường (giáp bờ hồ Linh Đàm), nơi có các xe ô tô của người dân để ở đó, không có ai trông giữ đâm thủng 10 xe ô tô ven đường rồi đi về bãi xe. Sau đó, Toàn đã lấy xe đạp điện trong bãi xe chở L. đi về nhà và nghỉ việc 5 ngày. Toàn bị Cảnh sát phát hiện, bắt giữ vào ngày 17/4.

Trung Vương