Ngày 25/2/2022, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ một đối tượng đón 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Sự việc xảy ra vào khoảng 5h30 ngày 24/2, tại khu vực thôn Pò Coóc, xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma, Phòng An ninh đối ngoại và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện một đối tượng đang có hành vi đưa, đón người nhập cảnh trái phép.

leftcenterrightdel
Lực lượng Bộ đội Biên phòng lấy lời khai đối tượng Giang.

Đối tượng xác định là Nguyễn Hà Nam Giang (SN 1982), trú tại Phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội bị bắt giữ khi đang điều khiển xe ôtô biển kiểm soát 30EA- 81.359, chở bốn người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Giang khai nhận: Qua mạng zalo đối tượng đã nhận lời với một người có tài khoản “xếp hàng” (quê quán ở tỉnh Hải Dương, hiện đang ở thành phố Hồ Chí Minh) lên khu vực biên giới Lạng Sơn để đón 4 người đàn ông Trung Quốc và đưa về Hà Nội, với số tiền công 13 triệu đồng. Khi đang trên đường đưa người thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

leftcenterrightdel
4 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

4 đối tượng người Trung Quốc khai nhận, thông qua mạng xã hội, đã thuê một người đàn ông Trung Quốc dẫn đường nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích tìm việc làm.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định.

 

 

Phan Hải