leftcenterrightdel
 Đối tượng Trí khi đang giả vờ mua vàng. Ảnh: Cắt từ camera

Trước đó, vào chiều ngày 30/8 Trí đến một tiệm vàng trên đường Nguyễn Thị Tần (phường 2, quận 8, TP.HCM) để thực hiện hành vi cướp tài sản. Khi tới đây, Trí để một bao nilon chứa tiền đô la âm phủ lên tủ kính nhằm tạo niềm tin cho chủ quán. Trí yêu cầu nữ chủ quán cho xem chiếc lắc tay bằng vàng trị giá 34 triệu đồng. Sau khi đeo thử, Trí tỏ vẻ ưng ý nên yêu cầu chủ quán tính tiền.

Khi người chủ đang loay hoay thì Trí cầm chiếc lắc vàng ra xe bỏ chạy. Sau đó, người phụ nữ kiểm tra túi nilon thì phát hiện bên trong đựng 3 cọc tiền âm phủ.

Nhận tin báo, công an quận 8 có mặt tại hiện trường, trích xuất camera để truy tìm đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Trí chính là thủ phạm nên tiến hành truy bắt, tuy nhiên lúc này đối tượng đã bỏ trốn.

leftcenterrightdel
 Camera ghi lại cảnh Trí cướp tài sản tại tiệm vàng

Tới ngày 16/10, công an quận 8 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trọng Trí. Tới ngày 2/11 thì ra quyết định truy nã đối tượng trên toàn quốc.

Một thời gian sau, công an quận 8 nhận được thông tin có một đối tượng giống đặc điểm với Trí xuất hiện ở huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre nên đã tiến hành xác minh. Nhận định tên này chính là Trí, một tổ trinh sát đã đi Bến Tre tiến hành bắt giữ Trí rồi di lý về TP HCM.

Bước đầu Nguyễn Trọng Trí đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết do tiêu xài hoang phí nên phải vay tiền của một số đối tượng và không có tiền trả. Do lo sợ các đối tượng cho vay xử lý nên Trí đã cướp giật chiếc lắc vàng mang bán lấy tiền để trả nợ.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Nam Phong