Tối 26-9, hàng trăm người dân đã dắt xe máy bủa vây trạm xăng dầu Lan Anh (220 quốc lộ 13, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) “bắt đền” chủ cây xăng vì nghi ngờ họ đổ xăng “dỏm”.
 


Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 20g cùng ngày, hàng chục chiếc xe vẫn đang tập trung phía sau cây xăng Lan Anh để chờ phía đại diện cây xăng và công an giải quyết. Từng chiếc xe được nhân viên cửa hàng xăng hút xăng ra, sau đó súc sạch bình xăng và đổ xăng mới vào thì nổ máy được. Nhưng có nhiều xe tay ga đắt tiền do sử dụng kim phun xăng điện tử nên rất khó khởi động lại máy dù đã được súc bình xăng con sạch sẽ. Đại diện cây xăng đã huy động hàng chục thợ từ các tiệm sửa xe gần đó đến hiện trường để sửa xe cho khách hàng.

Quan sát một can xăng vừa được rút ra từ chiếc xe mang biển số 52Z3-3236, chúng tôi thấy nửa trên của can xăng có màu xanh nhạt, phía dưới can có màu tím. Một thợ sửa xe tại chân cầu Bình Triệu 1 khẳng định loại xăng này chắc chắn đã bị pha trộn với một loại dung dịch nào đó.

Sau khi nhận được thông tin, Công an P.26, Q.Bình Thạnh đã phong tỏa cây xăng này, đồng thời phối hợp với đại diện cây xăng thống kê số xe bị ảnh hưởng sau khi đổ xăng tại đây để giải quyết vụ việc đối với từng trường hợp cụ thể. Có những chiếc xe sau khi khởi động được máy thì chủ xe chỉ yêu cầu đại diện cây xăng hoàn trả tiền bằng lượng xăng vừa đổ rồi rời khỏi cây xăng, một số người lại yêu cầu cây xăng viết cam kết nếu xe của họ xảy ra cháy nổ thì chủ cây xăng phải bồi thường thiệt hại.

Theo một số người dân trên quốc lộ 13, ngoài khoảng 100 xe bị chết máy đã dắt lại cây xăng này, còn hàng chục trường hợp khác sau khi bị chết máy đã tự vào tiệm sửa xe rồi ra về hoặc đành dắt bộ về nhà.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, đại diện cây xăng Lan Anh, cho biết trước mắt phía cây xăng tạm thời sửa chữa xe cho khách hàng để họ có thể ra về. Còn việc xăng có đạt chất lượng hay không, nguyên nhân xe chết máy hàng loạt có phải do đổ xăng tại cây xăng này hay không thì phải chờ cơ quan chức năng kiểm định.
 

Theo Tuổi trẻ

.