Ngày 14/3, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã cử Kiểm sát viên phối hợp với cơ quan Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân khiến một nam thanh niên tử vong ngay tại phòng ngủ của gia đình.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an thu giữ tang vật có liên quan để phục vụ điều tra (Ảnh: CA Đắk Lắk).

Nạn nhân nói trên là Y.K. (SN 1996, trú tại xã Ea Tul, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h ngày 5/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận tin báo về việc phát hiện Y.K. tử vong tại phòng ngủ của gia đình chưa rõ nguyên nhân.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Cư M’gar tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và triển khai các biện pháp điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định đây là vụ án mạng, hiện trường vụ án cũng chính là nơi phát hiện nạn nhân tử vong.

Qua đấu tranh, cơ quan Công an đã xác định được đối tượng tình nghi liên quan đến cái chết của Y.K. là bà H.M.N. (SN 1969, trú tại xã Ea Tul, huyện Cư M’gar), cũng chính là mẹ ruột nạn nhân.

Đến ngày 7/3, gia đình đã đưa bà H.M.N. tới cơ quan Công an để đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Bước đầu, bà H.M.N. khai nhận, Y.K. là người lười lao động, ham chơi, nhậu nhẹt với bạn bè. Nhiều lần xin tiền mẹ và các thành viên trong gia đình, nếu không được cho tiền thì Y.K. phá phách đồ đạc trong nhà, đánh đập và đe dọa giết.

Đến ngày 5/3, Y.K. sau khi đi nhậu cùng bạn bè về nhà xin bà H.M.N. số tiền 5 triệu đồng để đi ăn chơi. Tuy nhiên, bà H.M.N. trả lời không có thì người con trai đã chửi và đe dọa sẽ giết.

Sau khi chửi mẹ, Y.K. về phòng nằm ngủ. Thấy Y.K. đã nhiều lần xin tiền và thường xuyên đe dọa giết mình nên bà H.M.N. bực tức. Sau đó, bà H.M.N. đã dùng một chiếc búa sắt đánh vào vùng đầu, ngực, lưng của Y.K. khiến nạn nhân tử vong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Nguyễn Chính