leftcenterrightdel
 Phạm Văn Đức tại Cơ quan điều tra.

Trước đó, 12h15 ngày 23/2, nhiều người dân ở Đội 13, thôn Bái Xuyên, xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên phát hiện cụ Đ.T.L (SN 1933) và con gái P.T.T (SN 1965) tử vong bất thường tại nhà riêng. Tại hiện trường, xung quanh 2 nạn nhân có nhiều vết máu, nghi bị sát hại.

Nghi can đầu tiên được Công an huyện Phú Xuyên xác định là Phạm Văn Đức (SN 1985) là cháu ruột 2 nạn nhân. Kể từ khi án mạng xảy ra, Đức đột nhiên không thấy xuất hiện ở địa phương.

Công an xác định, giữa Đức với bà nội và cô ruột (2 nạn nhân) có mâu thuẫn về đất đai. Do bí bách tiền nong, Đức từng xin bà và cô cho bán một miếng đất, nhưng đề nghị này không được cụ L và bà T đồng ý. Từ đó, Đức lên kế hoạch sát hại 2 người thân.

Ngày 23/2, Đức đến nhà cụ L và bà T, dùng tuýp sắt sát hại 2 người rồi bỏ trốn. Vì có nghề làm sơn bả nên Đức liên hệ với một cơ sở sơn bả ở TP Hạ Long và được bố trí ăn nghỉ tại đây. 

Đức đã được di lý về trụ sở Công an huyện Phú Xuyên. Hiện Cơ quan điều tra đang thực hiện các thủ tục tố tụng đối với Phạm Văn Đức.

Trúc Khánh