Ngày 5/1, Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Đoàn Thị Kim Thanh (SN 1986, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, khoảng cuối năm 2008, Thanh mở một nhóm giữ trẻ tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Tuy nhiên, do vướng mắc một số vấn đề nên hoạt động chưa đến 1 năm Thanh phải dời địa điểm của lớp giữ trẻ làm phát sinh nhiều chi phí dẫn đến thiếu tiền. Đến năm 2020, tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhóm trẻ của Thanh gần như không hoạt động, số tiền vay mượn để chi tiêu, trang trải ngày một nhiều.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tống đạt quyết định bắt tạm giam Đoàn Thị Kim Thanh (ảnh: CA cung cấp)

Qua giới thiệu, Thanh đến vay tiền của một người phụ nữ trên địa bàn với lãi suất 6%/tháng. Để tạo niềm tin và thuận lợi cho việc vay tiền, Thanh đã đặt mua trên mạng xã hội một sổ đỏ giả mang tên của Thanh tại Khu dân cư Làng Cá (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Sau đó, Thanh đem sổ đỏ giả này đi cầm cố và vay hơn 400 triệu đồng.

Chưa dừng lại, thấy việc cầm cố sổ đỏ giả thuận lợi nên Thanh tiếp tục đặt mua thêm 7 sổ đỏ khác đều mang tên mình để đi cầm cố cho nhiều người. Tính đến khi bị bắt Thanh đã lừa trót lọt nhiều bị hại với tổng số tiền gần 1,4 tỉ đồng.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

 

L.T