(BVPL) - Vào khoảng 22h 30 ngày 22.10.2014 một tiếng nổ lớn vang lên tại cổng nhà ông Vũ Văn Điền - Giám đốc công ty TNHH MTV than Hạ Long tại địa chỉ Tổ 6, khu 8, phường Hồng Hải, TP Hạ Long. Hậu quả một phần bức tường cổng và kính trang trí bị vỡ, khi đó gia đình ông Điền đang ở trong nhà nên không bị ảnh hưởng gì. 
 
Nhà ông Điền
Nhà ông Điền
 
Đại tá Lê Duy Tấn – Trưởng công an TP Hạ Long cung cấp cho PV biết: Vụ nổ trên là do mìn tự tạo, người thực hiện việc đánh mìn có thể là do thù hằn cá nhân, đánh mìn mục đích chỉ mang tính hăm dọa, chứ không nhằm đến việc tước đoạt tính mạng hay sức khỏe của gia đình ông Điền. Hiện công an TP Hạ Long đang tích cực điều tra nguyên nhân của vụ nổ.
 
Theo thông tin PV được biết thì trước đó vào khoảng tháng 5.2014 công ty than Hạ Long phối hợp với chính quyền địa phương đã phát hiện và bắt quả tang mọt đối tượng bên ngoài vào công trường ăn cắp than của công ty, số lượng than trộm cắp dược khoảng 50 tấn, hiện đối tượng trộm cắp trên đang bị công an tạm giam để điều tra.
 
 Tuy vụ nổ không gây thiệt về người và không thiệt hại lớn về tài sản, nhưng nó cho thấy được sự liều lĩnh và mạnh động của tội phạm vùng mỏ hiện nay.
 
Mạnh Cường
 
.