Ngày 29/11, theo thông từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra thị xã An Khê đang tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Văn Phước (25 tuổi, trú tại thôn 2, xã Thành An, thị xã An Khê) để điều tra làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

leftcenterrightdel
Đối tượng Phước tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai. 

Trước đó, chiều ngày 21/11, anh Nguyễn Ngọc Duy (23 tuổi, trú tại thôn Hiệp Phú, xã Cư An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai, là người khuyết tật) đang ngồi bán vé số trên xe lăn tại đường Quang Trung, thuộc phường An Bình, thị xã An Khê, thì có 1 nam thanh niên đi xe máy đến hỏi mua vé số và bất ngờ giật túi xách màu xanh của anh Duy (bên trong túi xách có 1 điện thoại di động LENOVO và 1 triệu đồng) rồi phóng xe bỏ chạy.

Đến trưa ngày 22/11, người thân của anh Duy đã đến trình báo sự việc với cơ quan Công an. Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an thị xã An Khê đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường An Bình khẩn trương rà soát, xác minh đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ công tác, đến 16h00’ cùng ngày lực lượng Công an đã xác định và bắt được đối tượng thực hiện hành vi vụ cướp trên là Hồ Văn Phước khi y đang lang thang tại phường An Bình.

Thiên An