leftcenterrightdel
 Gã thanh niên đâm nhân tình rồi cướp tài sản trong nhà nghỉ. (Ảnh:CAĐN)

Ngày 6/5, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã bắt tạm giam Trương Kiến Minh (SN 1998 quê huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra hành vi cướp tài sản. 

Trước đó, ngày 21/12/2020 chị T.T.L. (SN 1985, HKTT: xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) đến Công an huyện Long Thành trình báo bị một nam thanh niên dùng dao tấn công gây thương tích sau đó cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, tháng 12/2020 chị T.T.L. có kết bạn Zalo với một nam thanh niên, tên tài khoản là “Hoàng Phát”.

Sau một thời gian nói chuyện làm quen với nhau trên mạng xã hội thì cả hai hẹn gặp mặt nói chuyện trực tiếp được vài lần.

Đến ngày 17/12/2020, chị L. và nam thanh niên hẹn gặp nhau tại một nhà nghỉ thuộc ấp 3, xã An Phước, huyện Long Thành để tâm sự, tại đây hai người có quan hệ tình dục với nhau.

Trong lúc quan hệ tình dục thì bất ngờ Minh dùng dao nhọn và băng keo khống chế chị L., yêu cầu đưa tài sản. Chị L. phản ứng lại thì bị nam thanh niên cầm dao nhọn đâm liên tiếp khoảng 10 nhát vào người gây thương tích.

Khi cán dao bị gãy, Minh tiếp tục dùng tay đấm vào vùng mặt và đầu chị L. làm cho chị này choáng và ngất xỉu.

Sau đó Minh cướp của chị L. một sợi dây chuyền, một vòng đeo tay bằng vàng, tổng trị giá khoảng 6 triệu đồng. Nạn nhân tỉnh dậy kêu cứu rồi đến Công an trình báo.

Nhận thấy đây là vụ án cướp tài sản rất nghiêm trọng, đối tượng hoạt động manh động, gây hoang mang dư luận trong quần chúng nhân dân. Công an huyện Long Thành đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Sau nhiều tháng điều tra xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Long Thành đã xác định được đối tượng gây án là Trương Kiến Minh, đang lẩn trốn tại quê nhà.

Ngày 3/5/2021, Công an huyện Long Thành đã bố trí lực lượng vây bắt được đối tượng Minh khi đang lẩn trốn tại Khóm Phú Hưng, thị trấn Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Tại Cơ quan điều tra, ban đầu đối tượng quanh co chối tội, tuy nhiên trước những tài liệu, chứng cứ thuyết phục, đối tượng đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nho Thanh