Liên quan đến vụ án trên, ngày 10/5/20222, tại khu vực thôn Luổng Láo 2, xã Cốc San, thành phố Lào Cai, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an xã Cốc San và Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hải Phòng vây bắt thành công đối tượng Lê Văn Luân (SN 1987), trú xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Luân là đối tượng dùng dao đâm người yêu xảy ra tại thành phố Hải Phòng vào cuối tháng 4/2022.

leftcenterrightdel
Đối tượng Luân (áo đen) bị bắt giữ. (Ảnh: CA Lào Cai). 

Theo cơ quan công an, Lê Văn Luân có quan hệ yêu đương với chị Đ.T.X (SN 2000) trú xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng. Năm 2021, chị X. xuống thành phố Hải Phòng mở tiệm Spa kinh doanh dịch vụ làm đẹp.

Đầu năm 2022, Luân cũng xuống thành phố Hải Phòng và ở chung với người yêu. Tuy nhiên, được một thời gian thì Luân thuê trọ ở chỗ khác do 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Rạng sáng ngày 28/4, Lê Văn Luân tới Spa của chị X. và rủ đi nhà nghỉ nhưng chị từ chối. Sau đó, Luân dùng dao đe dọa, ép người yêu, chị X. vì hoảng sợ nên đã hô hoán mọi người xung quanh.

Thấy vậy, Luân dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng, lưng và cánh tay khiến chị X. gục xuống nền nhà, chị X. được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi đâm trọng thương người yêu, Luân đã bỏ trốn. Qua một thời gian theo dõi, lực lượng chức năng đã bắt giữ thành công đối tượng Lê Văn Luân tại thôn Luổng Láo 2, xã Cốc San, thành phố Lào Cai.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai đã bàn giao đối tượng Lê Văn Luân cho Công an thành phố Hải Phòng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Phan Hải