Ngày 11/10, thông tin từ Công an huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn xã Cư Êwi (huyện Cư Kuin) vừa có 2 trẻ vị thành niên bị kẻ xấu dụ dỗ, lừa bán sang Campuchia.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND tỉnh Đắk Lắk thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa hình sự các đối tượng, phạm tội “Mua bán người” trên địa bàn tỉnh.

Các nạn nhân nói trên gồm: T.V.V. (SN 2006) và cháu H.N.G.N. (SN 2008, cùng trú tại xã Cư Êwi).

Thông tin ban đầu cho biết, các đối tượng lừa đảo tiếp cận cháu V. thông qua mạng xã hội Facebook.

Theo đó, khi biết cháu V. có nhu cầu tìm kiếm việc làm, các đối tượng đã dụ dỗ cháu xuống TP HCM sẽ có người lo công việc với mức lương 18 triệu đồng/tháng và nếu rủ thêm được người thì sẽ được công ty lo ăn uống xe cộ đi lại. Nghe vậy, cháu V. đã rủ bạn là H.N.G.N. và cháu N đã đồng ý tham gia.

Sau đó, hai cháu V. và N. đã bắt xe đi vào TP HCM để nhận việc làm. Khi xe đi đến bến xe An Sương (TP HCM), có 1 xe ô tô đợi sẵn và bảo sẽ chở 2 cháu đến công ty. Khi xe đi được một lúc, V. và N. cảm thấy buồn ngủ và thiếp đi.

Đến khi tỉnh dậy, cả hai thấy mình đã ở Campuchia. Lúc này, hai cháu V. và N. vô cùng hoảng sợ và lập tức liên lạc cho người nhà để cầu cứu.

Trong quá trình chờ giải cứu, hai cháu bé nói trên được đưa đến nơi làm việc. Tại đây, 2 cháu phải làm việc trên máy tính, thời gian làm việc từ 8h sáng đến 21h hàng ngày, nếu muốn được chuộc về thì phải trả cho công ty số tiền hơn 17,6 triệu đồng. Rất may, 2 cháu V. và N. đã liên lạc được gia đình trả tiền chuộc cho công ty và được trở về nhà an toàn.

Công an huyện Cư Kuin khuyến cáo với các chiêu trò "việc nhẹ lương cao" có người may mắn được trở về gia đình nhưng cũng có trường hợp phải ở lại nhiều năm vì không có tiền chuộc.

Do đó, người dân cần hết sức cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn của kẻ lừa đảo để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, Khi phát hiện có đối tượng với thủ đoạn tương tự, người dân cần liên hệ Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ kịp thời./.

Nguyễn Chính