Cụ thể, Công an tỉnh An Giang đã xác lập chuyên án đấu tranh với đường dây đánh bạc trên địa bàn TP Long Xuyên và các huyện: Châu Thành, Chợ Mới và Thoại Sơn. Sau một thời gian đấu tranh chuyên án, Công an tỉnh An Giang đã làm rõ đường dây cờ bạc với hơn 60 đối tượng tham gia. Cầm đầu là Nguyễn Thị Thủy Liên.

Chuyên án “khủng” này do Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo, cùng hàng trăm cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng đồng loạt ra quân, tiến hành khám xét nơi ở của 11 đối tượng.

Đó là các đối tượng Nguyễn Thị Thủy Liên (SN 1966, ngụ phường Mỹ Xuyên), Huỳnh Sĩ Nguyên Phúc (SN 1979, ngụ phường Mỹ Phước), Dương Văn Hoàng (SN 1959, ngụ phường Mỹ Long); Lê Tấn Hảo (SN 1966, ngụ phường Bình Khánh), Trương Thị Bích Hạnh (Bé Ba, SN 1981, ngụ phường Mỹ Bình), Lương Thị Kim Khá (SN 1980, ngụ phường Mỹ Phước), Trần Thị Ánh Tuyết (SN 1972, ngụ phường Đông Xuyên); Đây là các đối tượng cùng ngụ tại thành phố Long Xuyên. Ngoài ra còn khám xét nơi ở các đối tượng La Thị Hồng Yến (Thủy Tiên, SN 1973, ngụ xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn), Ung Văn Nay (SN 1977, ngụ thị trấn An Châu, huyện Châu Thành), Huỳnh Thị Thu Sương (SN 1989, ngụ thị trấn An Châu, huyện Châu Thành), Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1982, ngụ xã Hòa An, huyện Chợ Mới).

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Thị Thủy Liên và một số tang vật vụ việc. 

Khám xét nơi ở của 11 đối tượng, lực lượng Công an thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến đường dây cờ bạc này như: khoảng 100 điện thoại di động các loại; nhiều máy fax, máy in, máy tính để bàn, xách tay, máy tính bảng; rất nhiều phơi ghi lô đề...

Bước đầu thu giữ tại nơi ở của các đối tượng số lượng tiền mặt trên 5 tỉ đồng và nhiều tài sản có giá trị khác. Chỉ mới kiểm tra sao kê một tài khoản của đối tượng Nguyễn Thị Thủy Liên, tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, số tiền giao dịch giữa các đối tượng trong đường dây cờ bạc này đã lên đến con số khoảng 50 tỉ đồng.

Công an tỉnh An Giang xác định có hơn 60 người có liên quan đến đường dây cờ bạc này. Khi lực lượng Công an tiến hành khám xét các địa điểm, đã có 8 nghi phạm khác có liên quan trong đường dây xin ra đầu thú.

Đường dây cờ bạc này đã hoạt động nhiều năm khiến rất nhiều người đã tán gia, bại sản, gây bức xúc cho người dân trên địa bàn tỉnh An Giang.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./
Sơn Tùng