Ngày 2/6, Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã xác định được danh tính và bắt giữ 4 đối tượng thực hiện hành vi đập phá xe khách để xử lý theo quy định.

leftcenterrightdel
  Các đối tượng làm việc tại cơ quan Công an.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan Công an, vào lúc 2h10’ ngày 1/6, anh C. là tài xế lái xe ô tô khách trên đường Hồ Chí Minh, đã bị 4 đối tượng lạ mặt, bịt khẩu trang và mang theo hung khí, đứng giữa đường và dùng dao rựa, gậy gỗ để chặn xe và tấn công.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an huyện Krông Búk đã chỉ đạo tập trung toàn bộ lực lượng, khẩn trương triển khai các biện pháp để xác minh và làm rõ vụ việc.

leftcenterrightdel
 Xe khách bị đập bể kính nhiều vị trí.

Kết quả, chưa đầy 10 tiếng từ thời điểm xảy ra vụ việc, Công an huyện Krông Búk đã xác định được danh tính và bắt giữ 4 đối tượng thực hiện hành vi đập phá xe khách.

Theo đó, các đối tượng được xác định gồm: Y Phương Niê, Y Khôi, Y Ni Niê và Y Kun Mlô (cùng trú tại xã Cư Né, Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk).

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận sau khi cùng nhau ăn nhậu tại buôn Dhia 1 (xã Cư Né, huyện Krông Búk), Khôi rủ theo Phương, Ni và Kun ra đường Hồ Chí Minh chặn xe khách để đập phá thì tất cả đồng ý.

Sau đó, các đối tượng đã chặn nhiều xe nhưng các xe này không dừng lại nên các đối tượng không đập phá được. Đến khi thấy xe ô tô khách giường nằm Ngọc Thông thì 4 đối tượng đã đi ra giữa đường, dàn hàng ngang, dùng dao và gậy để chặn xe ô tô khách lại.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe khách Ngọc Thông bị nhóm đối tượng chặn đường, đập vỡ nát kính. 

Ngay khi xe khách dừng lại, các đối tượng đã dùng hung khí đập phá gây nhiều hư hại nhiều kính xe. Lúc này, tài xế và một số hành khách trên xe đã dùng bình cứu hỏa xịt chống trả thì các đối tượng đã bỏ chạy và vứt bỏ hung khí trên đường trốn thoát.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Búk đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật./.

Nguyễn Chính