Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa bắt giữ Huỳnh Văn Quyết - cựu Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
 Huỳnh Văn Quyết tại Cơ quan Công an.

Theo điều tra, năm 2023, lợi dụng danh nghĩa khi còn là cán bộ, công chức huyện Sơn Tịnh, Huỳnh Văn Quyết đã đưa ra nhiều thông tin giả như bán đất, chuyển đổi mục đích sử dụng rồi chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Ngoài ra, Huỳnh Văn Quyết còn nhận sổ đỏ của người khác để chuyến đổi mục đích sử dụng nhưng lại đi cầm cố thế chấp để vay tiền. Với thủ đoạn này, Huỳnh Văn Quyết đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng của nhiều người rồi trốn khỏi địa phương và đi vào TP Hồ Chí Minh.

Xác định được hành vi phạm tội, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã vào TP Hồ Chí Minh bắt đối tượng Huỳnh Văn Quyết và di lý về Quảng Ngãi để tiếp tục điều tra làm rõ. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng thông báo cho những ai đã bị Huỳnh Văn Quyết lừa đảo hãy liên hệ với đơn vị và trình báo để được giải quyết.

X.Nha