Ngày 15/4, Công an huyện Hóc Môn, TP HCM lấy lời khai với Lê Doãn Tuần (30 tuổi, ngụ xã Đông Thạnh, Hóc Môn) và Dương Trần Chí Hiệp (23 tuổi, cùng ngụ xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

leftcenterrightdel
 Đội săn bắt cướp Hóc Môn và Công an xã Đông Thạnh ập vào bắt quả tang.

Trước đó, ngày 12/4, Tuần chạy xe máy Honda Sonic 50Y1- 468.08 chở theo Hiệp chạy lòng vòng ở các tuyến đường trên địa bàn xã Đông Thạnh để tìm "con mồi" cướp giật.

Khi đến đến khu vực ấp 2, xã Đông Thạnh thì phát hiện chị T.T.N.Y (22 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) đang đứng bấm điện thoại ở lề đường nên áp sát cướp giật.

Thời điểm bị cướp, cô gái đang sử dụng điện thoại nên kẻ cướp giật đã vào mạng xã hội nhắn tin với nạn nhân đòi chuộc với số tiền 4 triệu đồng.

“Gia đình năn nỉ nên họ đồng ý giảm giá xuống còn 3,5 triệu đồng. Những người này còn gửi hình nhạy cảm yêu cầu em gái tôi phải chiều họ thì mới trả” người thân nạn nhân cho biết.

Trưa ngày 13/4, Tuần hẹn nạn nhân đến quán cà phê ở ấp 2, xã Đông Thạnh để giao dịch thì bị thành viên đội Săn bắt cướp Hóc Môn và Công an xã Đông Thạnh ập đến bắt quả tang.

Kiểm tra, Công an phát hiện trong túi xách của Tuần có mang theo một con dao và một cuộn băng keo. Mở rộng điều tra, Hiệp cũng bị mời làm việc.

Ban đầu, Tuần và Hiệp đã khai nhận vụ việc./.

Nguyễn Lánh