Những ngày cuối năm 2015, các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh đã liên tục phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh.

 


Sáng 14-12, sau thời gian theo dõi, xác định Trúc đã hẹn con nghiện đến khu vực phía trước cây xăng Thành Thái (ấp Vườn Dừa, xã Phước Tân) để “giao dịch” ma túy, PC47 đã bố trí lực lượng mai phục. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, khi Trúc đến điểm hẹn để giao ma túy cho đối tượng Lê Minh Trí (ngụ TP.Biên Hòa) thì bị trinh sát bắt quả tang cùng tang vật gồm: 2 bịch ma túy, 370 ngàn đồng và 1 điện thoại di động. Tiếp tục khám xét nơi ở của Trúc, công an thu giữ thêm 1 cục ma túy tổng hợp.

Qua đấu tranh, Trúc khai thường xuyên mua ma túy của các “đầu nậu” ở TP.Hồ Chí Minh rồi đem về chia nhỏ, bán lại cho các con nghiện trên địa bàn tỉnh để kiếm lời. Việc mua bán ma túy của Trúc đã diễn ra từ nhiều tháng nay. Địa bàn đối tượng thường chọn hoạt động là các xã giáp ranh, như: Phước Tân, Tam Phước, An Hòa… Cơ quan điều tra cũng xác định, “khách hàng” của Trúc đều là những con nghiện sinh sống dọc tuyến quốc lộ 51.

Một cán bộ điều tra thuộc PC47 cho biết, để bắt giữ Trúc các trinh sát phải đeo bám đối tượng nhiều ngày, gặp rất nhiều khó khăn vì Trúc rất ma mãnh trong việc đối phó với công an, thường xuyên thay đổi địa điểm “giao hàng” cho các con nghiện.

Trước đó, qua công tác trinh sát địa bàn, khoảng 10 giờ ngày 24-11, trên tuyến đường liên ấp thuộc ấp Long Khánh 3, xã Tam Phước (TP.Biên Hòa), tổ trinh sát của PC47 đã bắt quả tang Nguyễn Văn Cho (24 tuổi, ngụ xã Phước Tân) đang bán ma túy cho Đặng Minh Điền (31 tuổi, ngụ xã Phước Tân), thu giữ tang vật thu giữ gồm: 2 gói ma túy tổng hợp, 300 ngàn đồng, 1 điện thoại di động và xe máy.

Biết Cho là “đầu mối” chuyên cung cấp ma túy cho nhiều con nghiện tại khu vực xã Tam Phước nên sau khi bắt Cho, các trinh sát đã tiếp tục khám xét nhà đối tượng và thu giữ 3 gói ma túy “đá” cùng nhiều tang vật có liên quan. Tại cơ quan điều tra, Cho khai đã nhiều lần mua ma túy mang về chia nhỏ để bán lại cho các con nghiện kiếm lời. Mỗi ngày, Cho bán ma túy cho hàng chục con nghiện ở các khu vực gần nhà.

Ngoài ra, trong tháng 10-2015, lực lượng trinh sát PC47 cũng đã bắt giữ vợ chồng Nông Thị Giao - Nguyễn Văn Đình (quê tỉnh Cao Bằng, thuê trọ tại KP.6, phường Long Bình, TP.Biên Hòa), những đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện ở khu vực phường Long Bình, thu giữ tại phòng trọ nhiều bịch ma túy.

Sau khi lập hồ sơ xử lý ban đầu, 3 vụ án trên đều được chuyển cho Công an TP.Biên Hòa thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

 

Theo Báo Đồng Nai

.