leftcenterrightdel
 Đối tượng Trần Văn Tuấn và tang vật thu giữ được.

Đã có 3 tiền án, 2 tiền sự đều về tội "Trộm cắp tài sản" và được ra tù gần nhất vào đầu năm 2021, Trần Văn Tuấn, SN 1973, trú tại 22/15/206 Tô Hiến Thành, phường Mỹ Xá, TP Nam Định lại 'chứng nào tật ấy''. Chập choạng tối ngày 1/12, Trần Văn Tuấn phá khóa cửa, đột nhập vào số nhà 11 Văn Cao, phường Năng Tĩnh, TP Nam Định trộm cắp 1 tivi nhãn hiệu Samsung, 1 đồng hồ hiệu ODO mang về nhà cất giấu.

Sau khi đi chơi về, phát hiện bị trộm tài sản, chủ nhà đã trình báo Công an TP Nam Định. Đội cảnh sát Hình sự Công an TP Nam Định đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra truy xét và nhanh chóng xác định đối tượng trộm cắp tài sản chính là Trần Văn Tuấn và tiến hành bắt giữ.

Tại Công an TP Nam Định, Trần Văn Tuấn khai nhận, lợi dụng lúc chập choạng tối, chủ nhà rồi hàng xóm thường bận rộn nấu cơm, chăm sóc gia đình nên lơ là mất cảnh giác để trộm cắp tài sản. 

leftcenterrightdel
Đối tượng Lê Thị Quỳnh Trang.

Rạng sáng ngày 25/11/2023, trong lúc lang thang nhặt rác kiếm sống, Lê Thị Quỳnh Trang, SN 2004, trú tại xã Nam Phong, TP Nam Định phát hiện ngôi nhà số 17 Huỳnh Thúc Kháng, phường Trần Hưng Đạo, TP Nam Định chỉ khóa cửa sắt, chìa khóa để gần cửa.

Lê Thị Quỳnh Trang đã dùng gậy gỗ khều chìa khóa để mở cửa vào nhà, trộm 1 xe máy nhãn hiệu Honda SH125, 4 đồng hồ đeo tay và một số đồ dùng khác của chủ nhà. Lê Thị Quỳnh Trang đã bán chiếc xe máy được 25 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. 

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ được.

Đội cảnh sát Hình sự, Công an TP Nam Định đã tổ chức điều tra truy xét làm rõ, thu hồi toàn bộ vật chứng và đang tiến hành các thủ tục trao trả tài sản cho người bị hại.

Cùng với việc điều tra, khám phá nhiều vụ án, thu hồi lại tài sản cho Nhân dân, Công an TP Nam Định cũng khuyến cáo người dân luôn đề cao cảnh giác và chủ động bảo vệ tài sản của mình. Thời điểm những tháng cuối năm như hiện nay, các đối tượng trộm cắp gia tăng hoạt động, lợi dụng thời điểm lúc chập choạng tối hay đêm khuya, ngày nghỉ cuối tuần để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Các hộ gia đình cần gia cố nhà cửa, sử dụng các loại khóa chống trộm. Trước khi ngủ, cần kiểm tra các cửa ra vào, cửa sổ, cửa ban công, sân thượng. Khi vắng nhà lâu ngày phải nhờ người trông coi; khuyến khích các hộ gia đình trang bị camera giám sát hoặc chuông báo động chống trộm để quan sát từ xa. Việc xây dựng và giữ mối liên hệ tốt với hàng xóm cũng là một biện pháp để phòng ngừa, ngăn chặn việc bị đối tượng trộm cắp “ghé thăm” nhà.

Bích Mận - Đức Thông