Chiều 22/9, đại diện VKSND huyện Ba Vì, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin về việc con trai bịa đặt bị bắt cóc, đánh đập buộc mẹ đẻ đưa tiền và đang phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì điều tra, xác minh.

Trước đó, khoảng 21h ngày 18/9, Công an huyện Ba Vì nhận được đơn trình báo của bà Phùng Thị M., trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì về việc, khoảng 17h ngày 18/9, một tài khoản mạng xã hội Zalo đã nhắn tin cho bà M. với nội dung con trai bà là Đào Minh H. (SN 1988) đang bị trói, đánh đập chảy máu ở vùng mặt do nợ nần.

Theo đó, đối tượng còn gửi kèm theo hình ảnh của H. rồi uy hiếp bà M. phải chuyển số tiền 130 triệu đồng cho “chủ nợ”. Nếu không, H. sẽ bị chặt ngón tay và giết.

leftcenterrightdel
 H. cùng bạn gái bôi tiết lợn lên mặt giả bị đánh đập.

Nhận được tin báo, đến 16h ngày 19/9, Công an huyện Ba Vì đã tiến hành điều tra, xác minh và đã tìm thấy Đào Minh H. đang ở một mình tại phòng trọ ở xã Yên Giá, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Thời điểm được tìm thấy, H. sức khoẻ bình thường, không bị trói, giữ hay có bất kỳ thương tích nào trên cơ thể.

Quá trình làm việc, H. khai nhận, do không tìm được việc làm nên xin gia đình đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Ngày 12/9, H. vay mẹ là bà M. số tiền 50 triệu đồng để nộp phí nhưng không được.

Sau đó, H. đã cùng Trần Thị P. (là bạn gái) ra chợ mua tiết lợn giả làm máu người rồi quay về phòng trọ bảo P. bôi tiết lợn lên mặt, đầu và dùng điện thoại chụp ảnh lại gửi cho bà M., giả mạo việc bị bắt cóc đánh đập để “tống tiền” mẹ đẻ.

Hiện, vụ việc đang các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Phan Hải