leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Long Khánh bị Cơ quan điều tra Công an TP Cẩm Phả bắt giữ. 

Thông tin ban đầu cho biết, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến đầu tháng 7/2022, chị L bị một số tài khoản facebook phát tán hình ảnh có tính chất nhạy cảm lên mạng xã hội. Các tài khoản này còn đe dọa, bắt chị L chuyển tiền. Do bị “tống tiền” nhiều lần, chị L đã trình báo công an.

Quá trình điều tra xác định, trong khoảng thời gian kể trên, Phạm Long Khánh (SN 2001, trú tại phường Cẩm Trung, Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã lập nhiều tài khoản facebook “ảo” và nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau, thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với chị L bằng thủ đoạn kể trên.

Ngay khi xác định được đối tượng, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã tiến hành bắt giữ Phạm Long Khánh về hành vi cưỡng đoạt tài sản thông qua mạng Internet.

Qua vụ việc trên, Công an cũng khuyến cáo phương thức sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản trên không gian mạng tuy không mới, nhưng các đối tượng luôn biến hoá liên tục bằng cách sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội “ảo”, thay đổi nhiều số tài khoản ngân hàng … nhằm gây khó khăn cho nạn nhân và cho quá trình điều tra, vây bắt.

Để chủ động phòng ngừa trước các hành vi sử dụng công nghệ cao gây án, mọi tổ chức, cá nhân cần nâng cao cảnh giác, thường xuyên cập nhật thông tin đầy đủ về thủ đoạn của tội phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, không gian mạng và kịp thời báo cho Cơ quan Công an nơi gần nhất khi thấy có dấu hiệu phạm tội.

Trúc Quyên