Ngày 15/6/2023, Phòng tham mưu Công an TP HCM cho biết Công an phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức vừa phát hiện 5 người có hành vi nấu keo dán, in hàng ngàn tờ giấy có nội dung cho vay ‘tín dụng đen’.

leftcenterrightdel
 Công an yêu cầu một đối tượng gỡ tờ rơi cho vay tiền.

Theo đó, lúc 14h30’ ngày 13/6, Công an phường Long Thạnh Mỹ đã phối hợp Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an TP Thủ Đức kiểm tra đột xuất và mời 5 đối tượng cùng tang vật đưa về trụ sở Công an phường xác minh làm rõ.

Tại huyện Hóc Môn, lực lượng chức năng cũng vừa phát hiện bắt quả tang hai đối tượng có hành vi dán sản phẩm quảng cáo trái phép trên cột điện, trụ đèn thuộc tuyến đường Đỗ Văn Dậy, xã Tân Hiệp.

Các đối tượng khai, việc dán quảng cáo được thực hiện theo 'hợp đồng' từ số điện thoại người lạ hiển thị trên trang web, các nội dung quảng cáo được ship đến và chỉ cần thực hiện dán hết số lượng tờ quảng cáo đó trên cột điện ở các tuyến đường và chụp lại hình ảnh gửi qua zalo người thuê sẽ được trả phí 28 nghìn đồng/100 tờ.

leftcenterrightdel
  Công an làm việc với một đối tượng.

Công an xã đã lập hồ sơ đề xuất xử phạt vi phạm hành chính, bắt các đối tượng xóa gỡ các quảng cáo đã dán và cam kết không tái phạm.

Qua gần một tháng triển khai, Công an TP HCM đã phát hiện, xác minh hàng trăm số điện thoại liên quan đến hoạt động cho vay tài chính với hơn 50 đối tượng nghi vấn; khởi tố 3 vụ, 17 bị can về các hành vi phạm tội liên quan đến ‘tín dụng đen’; xử phạt vi phạm hành chính 43 trường hợp về hành vi quảng cáo trái pháp luật.../.

Đại Lánh