VKSND huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ban hành cáo trạng truy tố ra trước Tòa án để xét xử đối với bị can Đoàn Tấn P. (SN 1987, ngụ xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc) về tội “Làm nhục người khác” được quy định tại các điểm a, e, khoản 2 Điều 155 của Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
VKSND huyện Xuân Lộc ban hành cáo trạng truy tố bị can P.

Đoàn Tấn P. và chị T. có mối quan hệ quen biết và có tình cảm với nhau từ năm 2015. Quá trình quen biết, P. và T. đều biết rõ thông tin về gia đình của nhau (P. đã có vợ, 2 con và T. đã có chồng, 2 con) nhưng cả hai nhiều lần lén lút hẹn hò. Đến cuối năm 2018, chị T. có ý định chấm dứt quan hệ tình cảm với P. để bảo vệ hạnh phúc gia đình nhưng P. không đồng ý và tìm cách níu kéo tình cảm với chị T.

Vào khoảng 15h30’ ngày 31/12/2018, P. điện thoại hẹn T. đến nhà nghỉ Phong Lan tại xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom để quan hệ tình dục và T. đồng ý. Trong lúc đợi T. đến phòng nghỉ, P. đã lén lút đặt điện thoại di động hiệu iphone 6 của mình mở sẵn chế độ ghi hình có âm thanh rồi giấu sau bức tranh treo trên tường hướng ghi hình về phía giường ngủ và chờ chị T. Khi chị T. đến thì P. và chị T. đã quan hệ tình dục với nhau, sau đó cả hai nằm trò chuyện thêm một lúc rồi T. ra về trước, còn P. ở lại tắt ghi hình và lưu video vào điện thoại.

Đến ngày 02/1/2019, P. và T. phát sinh mâu thuẫn nên chị T. đã yêu cầu chia tay và chặn cuộc gọi liên lạc với P. Do bực tức và muốn làm nhục chị T. nên P. đã sử dụng điện thoại của mình chụp lại màn hình điện thoại nhiều hình ảnh trong video quan hệ tình dục giữa P. và T vào ngày 31/12/2018 gửi vào tài khoản Messenger Facebook và Zalo của chị T. và nhiều người khác là bạn bè và người thân của chị T. vào nhiều ngày khác nhau.

Ngày 10/4/2019, P. bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuân Lộc khởi tố và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, chờ xét xử. Tại cơ quan Công an, P. đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình; tự nguyện sửa chữa, bồi thường thiệt hại cho chị T và khắc phục hậu quả.

Đối với việc chị T. và P. nhiều lần lén lút quan hệ tình dục với nhau khi cả hai biết đang có chồng, có vợ nhưng không chung sống như vợ chồng nên hành vi bất chính này không đủ căn cứ xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi được quy định tại Điểm a, b khoản 1 Điều 48 Nghị định 110/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình.

Hồng Phúc