Thông tin ban đầu, khoảng 16h30 ngày 24/10, lực lượng chức năng Đà Nẵng tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ ID Korea do ông Đ.X.T (SN 1995, thường trú huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) làm chủ cơ sở. 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không xuất trình hợp đồng thu gom chất thải nguy hại theo quy định, không trang bị thùng rác chuyên dụng lưu giữ rác thải y tế, rác thải nguy hại tại cơ sở, chỉ trang bị thùng rác thông thường không có nắp đậy, không bố trí khu vực để thùng rác y tế, rác thải y tế để chung với rác thải thông thường,...

leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an kiểm tra cơ sở thẩm mỹ ID Korea. (Ảnh: Công an quận Thanh Khê)

Đáng chú ý, Công an còn phát hiện tại cơ sở này, bà L.T.H (SN 1999, trú huyện Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đang thực hiện dịch vụ “nâng ngực” cho một khách hàng. Tuy nhiên, bà H. cho biết, mới chỉ tốt nghiệp cấp THPT, chưa từng được đào tạo chuyên môn, không có bất kỳ bằng cấp, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Ghi nhận của Công an, cơ sở thẩm mỹ ID Korea hoạt động kinh doanh dịch vụ Spa, thẩm mỹ và thực hiện các thủ thuật gồm: nâng ngực, nâng mũi, dùng máy can thiệp, tiêm Filler, botox và các dược chất khác… nhưng không có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của Sở Y tế TP Đà Nẵng.

Ngoài ra, cơ sở có sử dụng thuốc để tiêm và thực hiện dịch vụ can thiệp “nâng ngực” cho một khách hàng trong khi cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Đối với 504 sản phẩm vật tư y tế tàng trữ tại đây, cơ sở này chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Đội Cảnh sát Kinh tế-Môi trường, Công an quận Thanh Khê, đã lập biên bản ghi nhận toàn bộ nội dung kiểm tra tại cơ sở và tạm giữ số vật tư y tế của cơ sở để tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi vi phạm.

 

 

PV