leftcenterrightdel
 Tên trộm ẵm thùng phúng điếu rời khỏi hiện trường. (Ảnh: cắt clip)

Theo thông tin ban đầu, một gia đình có nhà nằm trên đường Hồ Văn Mên (phường An Thạnh, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) tổ chức đám tang cho người thân từ ngày 1/1 đến ngày 4/1.

Vào sáng 4/1, gia đình phát hiện thùng tiền phúng điếu đã biến mất với toàn bộ số tiền người thân, bạn bè đã phúng điếu trong suốt 3 ngày.

Theo camera an ninh ghi lại, khoảng 5h cùng ngày, khi phát hiện đám tang không có ai trông coi. Hai nam thanh niên đi trên một xe máy đi tới thăm dò.

Khi phát hiện không có ai trong nhà. Một nam thanh niên điều khiển xe  mô tô nhãn hiệu Exciter đợi sẵn bên ngoài. Một thanh niên khác đi vào trong lấy thùng tiền rồi chạy ra ngoài lên xe cùng đồng bọn tẩu thoát. Vụ trộm hi hữu diễn ra chưa đầy một phút.

leftcenterrightdel
Video ghi lại cảnh trộm thùng phúng điếu.

Sau khi sự việc xảy ra, chủ nhà đã trích xuất camera và báo cơ quan Công an. Tiếp nhận thông tin, Công an TP Thuận An đã nhanh chóng điều tra, truy xét.

Sau đó, cơ quan Công an phát hiện hai tên trộm đã lấy hết tiền trong thùng phúng điếu và vứt thùng xuống một con mương cách hiện trường khoảng 2 km.

Theo chủ nhà, sáng ngày xảy ra vụ trộm là thời điểm gia đình chuẩn bị đưa người thân đi chôn cất. Nên toàn bộ số tiền phúng điếu đều bỏ hết bên trong, ước tính số tiền lên tới vài trăm triệu./.

Nam Phong