Ngày 6/6, trên MXH xuất hiện một clip thời lượng gần 4 phút, quay lại cảnh một nhóm nữ sinh tại TP Tuy Hòa (Phú Yên) vây đánh một nữ sinh khác. Theo clip, có khoảng sáu, bảy thiếu niên, được cho là những nữ sinh cấp 2, mà theo người dân địa phương, một số thuộc một nhóm có biệt danh “BG” (Bố Già) nào đó, đã khống chế một nữ sinh khác, nhỏ yếu ở một khu phố vắng người.

Tại đây, sau một hồi truy vấn, chửi bới, uy hiếp, các thành viên nhóm nữ sinh thay nhau tấn công bé gái nhỏ yếu, được nói là học sinh lớp 7. Những cú lên gối, đá, đấm, tát,.. liên tiếp và tập trung vào vùng đầu nạn nhân với thái độ hung hãn khiến dư luận địa phương bức xúc, phẫn nộ, yêu cầu xử lí nghiêm vụ việc.

leftcenterrightdel
Nhóm nữ sinh khống chế, tấn công bé gái cũng là một nữ sinh. Ảnh cắt từ video, nguồn: F/NYP. 
leftcenterrightdel
Những cú đánh nhắm vào đầu nạn nhân. Ảnh cắt từ video, nguồn: F/NYP. 

Sau khi thông tin, hình ảnh vụ hành hung được chia sẻ trên MXH, chỉ sau khoảng hơn 10 giờ, đã thu hút cả chục ngàn cư dân mạng quan tâm, bình luận, chia sẻ, trong đó đa số tỏ thái độ bất bình.

Chị Nguyễn Diệu, viết: “Thiệt chứ tướng như con voi vậy mà đánh con người ta như vậy, đánh 2 ngày liên tiếp quá nhẫn tâm.. Đừng nghĩ chúng còn nhỏ chỉ nhắc nhở, người bị đánh sẽ bị ảnh hưởng tâm lý cả đời. Mong các cơ quan nhà nước có biện pháp xử lí nghiêm với bạo lực học đường!”.

leftcenterrightdel
Đấm, đá liên tiếp. Ảnh cắt từ video, nguồn: F/NYP.  
leftcenterrightdel
Ảnh cắt từ video, nguồn: F/NYP.  

Nick Nấm Linh Chi bày tỏ: “Xem mà máu sôi hơn cả nước đang sôi”.

Người có nick “Vietnam Bus Vlog” đề nghị các cơ quan chức năng xử lí “Mạnh tay vào, mới nhỏ mà “bày đàn” bố láo rồi”. Nick Phạm Văn Hòa viết “trường mình có cặp đôi sói bạc cô đơn và đại bàng gãy cánh”.

leftcenterrightdel
Ảnh cắt từ video, nguồn: F/NYP.  
leftcenterrightdel
Ảnh cắt từ video, nguồn: F/NYP.  

Người có nick Oanh Oanh cảnh báo: “Mọi người cẩn thận hội nhóm này nhé ạ. Tụi nó chuyên dụ dỗ những em nhỏ từ tiểu học đến cấp hai vì độ tuổi này còn nhỏ chưa có suy nghĩ chín chắn và vẫn có vài đứa  cấp 3 theo tụi nó. Nếu con em các bạn có dấu hiệu gì thì hãy quan tâm theo dõi ngay nhé. Mới tiểu học mà đi đường thấy cầm vape hút thả khói trắng ngút là em sợ lắm rồi đó ạ. Thêm cả vụ giang hồ đánh bạn như thế này nữa thì chịu luôn”.

leftcenterrightdel
Ảnh cắt từ video, nguồn: F/NYP.  

Có thông tin nói, các thành viên trong nhóm hành hung nữ sinh đã được cơ quan công an địa phương mời làm việc, trong khi bé gái nạn nhân đã được đưa đi bệnh viện thăm khám, trong tình trạng tinh thần bị hoảng loạn, sang chấn tâm lí.

leftcenterrightdel
Ảnh cắt từ video, nguồn: F/NYP.  

Quan sát của phóng viên, sau khi hình ảnh và clip vụ việc được đăng tải trên MXH, một số nick có đuôi “BG” đã yêu cầu người dùng mạng xóa những hình ảnh vụ việc đã chia sẻ. Khi bị người dùng mạng từ chối xóa, nhóm này chửi và có thái độ đe dọa, bất kể đó là người lớn tuổi.

leftcenterrightdel
Diễn biến vụ nhóm nữ sinh hành hung bạn học. Nguồn video: F/NYP.

Trao đổi với phóng viên trưa ngày 7/6, lãnh đạo Sở Giáo dục & đào tạo tỉnh Phú Yên xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn TP Tuy Hòa, trong đó bé gái bị đánh là nữ sinh Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, các nữ sinh nhóm BG là học sinh của một số trường THCS ở địa phương.

“Chúng tôi đã chỉ đạo Phòng Giáo dục TP Tuy Hòa xác minh cụ thể, nắm tình hình, báo cáo lãnh đạo Sở để có hướng xử lí. Tôi đang chờ báo cáo của Phòng.”, lãnh đạo Sở Giáo dục & đào tạo tỉnh Phú Yên , nói.

H.V