leftcenterrightdel
 

Ngày 22/3, đại diện trường THCS Nguyễn Bá Phát cho biết, đã báo cáo gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) về trường hợp nữ sinh lớp 6 bị bạn học hành hung tại khuôn viên trường này.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh 1 nữ sinh trung học bị bạn hành hung dã man gây bức xúc trong dư luận.

Hình ảnh trong đoạn clip dài 30 giây cho thấy, cả 2 nữ sinh đều mang áo đồng phục, trong đó, 1 nữ sinh quàng khăn đỏ, mặc quần dài, nữ sinh còn lại mang quần lửng. Nữ sinh mang quần lửng đã có hành vi giật tóc, liên tiếp đánh, đá, kéo lê bạn nữ kia trên nền gạch một cách khá dã man. Vụ việc chỉ dừng lại sau khi một số học sinh khác can ngăn.

Theo tìm hiểu, vụ việc này xảy ra vào chiều ngày 16/3, ngay tại hành lang dãy phòng học của trường THCS Nguyễn Bá Phát (xã Hòa Liên, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng). Nữ sinh bị đánh là N.P.T (học lớp 6), còn nữ sinh có hành vi đánh bạn là N.Đ.N.Y (lớp 7). Toàn bộ sự việc đã được 1 học sinh dùng điện thoại quay lại rồi chuyển cho phụ huynh của em T.

Nguyên nhân đánh nhau được xác định do hai nữ  sinh này có mâu thuẫn với nhau nên sau giờ học Y. đã  hẹn gặp và hành hung T.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Minh Tùng - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bá Phát xác nhận có vụ việc như trên xảy ra trong khuôn viên trường học và đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo xã Hòa Liên, Sở Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang để có ý kiến chỉ đạo.

Ông Nguyễn Minh Tùng cho biết thêm, thời điểm xảy ra vụ việc, hầu hết các giáo viên trong trường đã tan giờ dạy và về nhà. Bảo vệ nhà trường đang đi kiểm tra các phòng học còn lãnh đạo trường hôm đó mắc COVID-19 nên phải cách ly.

Đại diện nhà trường ngay sau đó cũng đã mời phụ huynh 2 nữ sinh lên làm việc. Tuy nhiên, gia đình nữ sinh N.Đ.N.Y không đến khiến gia đình nữ sinh T. bức xúc, đăng tải video lên mạng xã hội.

Phụ huynh nữ sinh T. đã bày tỏ sự bức xúc trước cảnh con mình bị bạn đánh và yêu cầu cơ quan chức năng, nhà trường có biện pháp xử lý phù hợp để tránh sự việc tương tự xảy ra.

Trước đó, vào trưa 21/2, tại cổng phụ trường THPT Phan Thành Tài (thuộc tổ 10 thôn Phong Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) cũng xảy ra vụ việc một nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng.

 


L.T