Theo clip, lúc 21h13’ ngày 3/12, khi chủ tiệm vàng (người chồng) đang đứng vịn tay trên tủ kính, dường như đang hướng lên màn hình tivi theo dõi bóng đá một đối tượng là một thanh niên trẻ, vóc dáng nhỏ, đầu trần và không bịt mặt, bất ngờ đột nhập từ của chính, đập búa lên đỉnh đầu khiến nạn nhân ngã xuống (ngã ngửa ra sau), nằm tại chỗ vắt ngang qua sàn nhà gần ngay phía cửa vào.

Đối tượng tiếp tục chạy vào phía trong. Chắp nối với clip xuất hiện trước đó, thì dường như đối tượng chạy vào trong tấn công người vợ.

Chừng 15 giây sau, đối tượng quay trở ra, táng thêm nhát búa chí mạng vào vị trí trán người chồng rồi kéo nạn nhân nép dọc tủ kính.

leftcenterrightdel
 Clip đối tượng dùng búa tấn công chủ tiệm vàng xuất hiện.

Tiếp theo, đối tượng chạy ra ngoài cửa, giơ búa như đe dọa những người phía ngoài, tay phải dùng búa đập tủ kính, tay trái quơ nữ trang trong tủ, vừa đập vừa la hét. Sau khoảng 20 giây, đối tượng tay cầm búa, tay cầm cầm mớ đồ trang sức vừa lấy được, bình thản đi ra.

leftcenterrightdel
Khảnh khắc đối tượng giơ búa đánh vào đầu chủ tiệm vàng. Ảnh cắt từ clip. 

Như đã đưa tin, đêm ngày 3/12, khi vợ chồng chủ tiệm vàng Kim Hùng, xã Phước An, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đang theo dõi trận bóng giữa đội tuyển U22 Việt Nam và  U22 Singapore ở SEA GAMES 30, bất ngờ một thanh niên cầm búa xông vào tấn công vợ chồng chủ tiệm, đập tủ kính lấy đi một số nữ trang.

Tại hiện trường, người chồng bị chấn thương ở đầu, nằm bất động, co giật gián đoạn, trong khi người vợ cũng bị thương không thể đứng dậy. Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và truy bắt được đối tượng.

Theo nguồn tin của Bảo vệ pháp luật, nghi phạm tên Võ Văn Thành (SN 1997), trú xã Phước An, Tuy Phước, có biểu hiện ngáo đá.

Nam Trung