Ngày 6/12, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ hình sự 1 chuyên viên thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông do có có liên quan đến đường dây cá độ bóng đá và tham gia cá độ bóng đá qua mạng internet.

leftcenterrightdel
Cơ quan Công an làm việc với các đối tượng liên quan trong đường dây cá độ bóng đá.

Cụ thể, Lương Ngọc Thành (SN 1993, chuyên viên Phòng Quy hoạch - Giao đất của Sở Tài nguyên và Môi trường) là thành viên "cộm cán", điều hành các hoạt động của đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet trên địa bàn.

Theo điều tra ban đầu, khoảng đầu tháng 11/2022, Thành đã bàn bạc, thống nhất với Huỳnh Kim Trí (SN 1993, trú tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) và Lê Duy Tú (SN 1993, trú tại huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông) nhận tài khoản cá độ bóng đá qua mạng internet để tổ chức cho các con bạc tại tỉnh Đắk Nông tham gia đánh bạc trong khuôn khổ các trận đấu bóng đá thuộc vòng chung kết cúp bóng đá thế giới - World Cup 2022.

Trí thông qua một người tên Vũ có nhà ở huyện Đắk Mil để liên hệ với tổ chức cá độ bóng đá tại TP Hồ Chí Minh nhận tài khoản quản lý cá độ bóng đá với tổng hạn mức 50.000 điểm, mỗi điểm 11.000 đồng.

Sau khi nhận tài khoản cá độ bóng đá, Trí, Tú, Thành bàn bạc thống nhất tạo nhóm trên Zalo “Út Tin” khi tổ chức cá độ bóng đá. Sau đó, Trí đã chia nhỏ thành 10 tài khoản cá độ và nhiều tài khoản quản lý cá độ bóng đá khác nhau giao cho các con bạc.

Đến ngày 2/12, Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang Trí đang giao tài khoản cá cược cho người tham gia đánh bạc và nhận số tiền 5 triệu đồng. Ngay sau đó, cơ quan Công an đã triệu tập làm việc với các đối tượng Thành, Trí, Tú.

Tiến hành khám xét chỗ ở của các đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 1 máy tính xách tay, 3 điện thoại di động và máy tính bảng, thu giữ số tiền 5 triệu đồng, 7 tài khoản ngân hàng các loại của các đối tượng sử dụng vào mục đích tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng internet...

Quá trình mở rộng điều tra, lực lượng chức năng bắt thêm 15 đối tượng khác liên quan, với số tiền cá độ ban đầu xác định gần 600 tỉ đồng./.

Nguyễn Chính