Ngày 4/8, bà Phạm Thị The, Chủ tịch UBND Phường 15, quận Phú Nhuận, TP HCM cho biết đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông cầm cây sắt rượt đuổi cán bộ phường gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua xảy ra trên địa bàn Phường 15.

leftcenterrightdel
 Người đàn ông cầm xà beng rượt đuổi cán bộ phường.

Theo bà The, hôm xảy ra vụ việc, cán bộ trật tự đô thị của UBND phường phát hiện ông Phạm Đức Hoàn (chủ tiệm hớt tóc trên đường Trần Huy Liệu) đã tự ý đào, san lấp mặt bằng trên vỉa hè nên nhắc nhở. Tuy nhiên, ông Hoàn bất hợp tác, to tiếng.

UBND Phường 15 vận động ông Hoàn hợp tác ký biên bản với nội dung là vẫn cho làm nhưng cần phải xin phép. Tuy nhiên, người đàn ông không hợp tác, chửi bới và cầm cây sắt rượt đuổi một cán bộ UBND phường phải bỏ chạy.

Vụ việc được trình báo cho Công an Phường 15 phối hợp cùng lực lượng phường, bảo vệ dân phố xuống phối hợp xử lý. Ông Hoàn cùng một người khác đã bị khống chế, đưa về trụ sở Công an làm việc.

Công an cũng trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh, điện thoại và có ghi nhận việc ông Hoàn cầm gậy sắt truy đuổi, chửi bới xúc phạm lực lượng chức năng.

Sau đó, UBND Phường 15 đã có báo cáo, đề xuất Phòng Quản lý Đô thị quận Phú Nhuận xử lý hành chính đối với ông Hoàn về hành vi tự ý đào, đắp, san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ, phần đất dọc hai bên đường bộ dùng để quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ mà không có giấy phép.

Công an phường 15 cũng cho biết đã lập hồ sơ, lấy lời khai chuyển Cơ quan CSĐT Công an quận Phú Nhuận điều tra về hành vi "chống người thi hành công vụ"./.

Đại Lánh