Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 14/7, một nhóm thợ xây đang xây dựng tại một công trình ở xóm Đoài (xã Mỹ Xá, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ nhà ông Hoàng Mai Cần (SN 1958, trú tại xóm Đoài, xã Mỹ Xá) làm nghề cầm đồ tại nhà ở gần cầu An Duyên. Sau đó, phát hiện một đối tượng lạ mặt là nam giới hớt hơ hớt hải chạy ra ngoài đường, trên người có vết máu.

leftcenterrightdel
Đối tượng Trần Văn Tiếp bị người dân khống chế tại chỗ
Đoán biết có việc chẳng lành, lập tức người dân đã hô nhau chạy đến khống chế đối tượng. Đồng thời, mọi người đi vào nhà ông Cần xem đã xảy ra chuyện gì thì phát hiện ông Cần hai tay đang ôm cổ, toàn thân đầy máu nên đã cùng người nhà đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Nam Định cấp cứu. Sau đó, do vết thương quá nặng, nạn nhân được rồi chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai với chẩn đoán bị đứt tĩnh mạch cổ.

Nhận được tin báo về vụ việc, cơ quan công an đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, tổ chức điều tra, xác minh làm rõ. Đối tượng lạ mặt sau đó được đưa về trụ sở công an.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Trần Văn Tiếp (SN 1981, trú tại xã Quang Trung, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định).

Theo lời khai của đối tượng, thì cách đây khoảng 1 tháng, Tiếp có mang một chiếc xe đạp đến hiệu cầm đồ đặt vay 150 nghìn đồng. Khoảng 10 hôm nay, Tiếp mang tiền đến trả để lấy xe nhưng không trả lãi. Ông Cần đòi Tiếp trả thêm 100 nghìn đồng nên 2 bên đã xảy ra to tiếng.

Trong khi 2 bên cự cãi, Tiếp đã rút dao dắt sẵn trong người ra gí vào cổ ông Cần đe dọa. Quá trình giằng co giữa 2 người khiến lưỡi dao siết vào cổ ông Cần, vết cứa làm cho nạn nhân đứt tĩnh mạch, máu phun chảy rất nhiều.

Đúng lúc này, bà Bùi Thị Hương (vợ ông Cần) từ dưới bếp đi lên nhìn thấy sự việc nên đã kêu cứu. Thấy vậy, Tiếp đã vứt dao, xô ngã bà Hương rồi bỏ chạy ra đường thì bị người dân ập đến khống chế.

Vụ việc đang tiếp tục được Công an TP Nam Định điều tra, xử lý theo quy định.

N.Minh