Ngày 22/11, VKSND huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Ngọc Hiến (SN 1995), ở xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Ngọc Hiến. (Ảnh: CA Lai Châu).

Trước đó, Công an huyện Tân Uyên tiếp nhận tin báo của anh Nguyễn Minh Đ. (SN 1986), ở thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên về việc khoảng 21h45’ ngày 21/11 có một nam thanh niên vào quán hỏi mua điện thoại iPhone, trong quá trình xem điện thoại, lợi dụng sơ hở, đối tượng đã cướp giật chiếc iPhone 13 và một iPhone 11 Pro max có tổng trị giá 20,2 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Tân Uyên đã khẩn trương điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng. Đến 16h ngày 21/11, Công an đã bắt giữ được Phạm Ngọc Hiến khi đang lẩn trốn tại địa bàn phường Tân Phong, TP Lai Châu.

leftcenterrightdel
 Phạm Ngọc Hiến giả vờ hỏi mua điện thoại, sau đó cướp giật 2 chiếc Iphone (Ảnh: CA Lai Châu).

Tại Cơ quan điều tra đối tượng khai nhận do bản thân “chơi tiền ảo, tài - xỉu trên mạng” thua hết hơn 700 triệu đồng, phải vay nợ tín dụng đen, người thân và bạn bè, đến nay không có khả năng chi trả nên đi cướp tài sản.

Sau khi cướp điện thoại, Hiến mang lên huyện Tam Đường và TP Lai Châu bán được 11,2 triệu đồng, có được tiền, đối tượng tiếp tục nạp vào trang web để đánh bạc.

Cơ quan điều tra đã kịp thời thu giữ 2 chiếc điện thoại mà đối tượng chiếm đoạt để trả lại cho bị hại, đồng thời tạm giữ hình sự Phạm Ngọc Hiến để điều tra theo quy định.

H.P