Theo thông tin ban đầu, vì cho rằng anh Nguyễn Ngoan, trú tại huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông còn nợ tiền mình nên trưa ngày 31/3/2019, Phong và 1 đối tượng tên Vinh (chưa rõ nhân thân, lai lịch) đến khu vực tổ dân phố 9, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa tìm gặp anh Ngoan để hỏi chuyện.

Sau đó, Vinh dùng xe máy chở anh Ngoan (ngồi giữa) mang theo một túi xách màu đen, còn Phong ngồi sau tới phòng 104 nhà nghỉ Phương Dung thuộc tổ dân phố 10, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phong tại cơ quan công an

Tại đây, Phong hỏi anh Ngoan về vấn đề tiền công. Thấy anh Ngoan im lặng, Phong dùng tay đấm vào vai, cổ anh Ngoan. Thấy vậy, Vinh chạy tới can ngăn. Không dừng lại ở đó, Phong còn bắt anh Ngoan viết giấy nợ 4 tháng tiền lương, mỗi ngày 200.000đ, tổng cộng là 28 triệu đồng (mặc dù anh Ngoan không nợ tiền Phong).

Sau đó Phong tiếp tục đánh anh Ngoan và yêu cầu anh Ngoan viết lại giấy nợ, vì cho rằng anh Ngoan viết không đúng. Sau khi viết xong, Phong cầm chiếc điện thoại Iphon4 cùng chiếc túi xách (bên trong có một số giấy tờ cá nhân) của anh Ngoan và móc trong túi quần của anh Ngoan 210.000đ rồi bỏ đi. Sau đó, anh Ngoan được người thân đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông để điều trị vết thương.

Đại úy Phan Thành Trung – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết “Sau khi sự việc xảy ra anh Ngoan sợ hãi nên không đến Cơ quan Công an trình báo sự việc. Sau khi được lực lượng Công an phân tích, thuyết phục, đến ngày 2/4, anh Ngoan mới làm đơn tố giác hành vi phạm tội của đối tượng".

Với việc chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, đến ngày 9/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Gia Nghĩa đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ Hồ Quốc Phong để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Sau khi thu thập, củng cố đầy đủ các chứng cứ, ngày 18/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Gia Nghĩa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Hồ Quốc Phong để điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản”.

 Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Gia Nghĩa tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

 
Minh Khuê