Sau khi các quyết định được VKSND quận Liên Chiểu phê chuẩn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và tiến hành bắt bị can để tạm giam, khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Minh Diệp trong ngày 1/4.

Trước đó, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) nhận được đơn tố giác tội phạm của bà C.T.P (SN 1989, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
 Công an tống đặt các quyết định đối với Nguyễn Thị Minh Diệp. (ảnh: CA cung cấp)

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định, Nguyễn Thị Minh Diệp đã đưa ra các thông tin gian dối về việc bản thân có khả năng làm các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho lô đất thuộc thửa số 678, tờ bản đồ 17, diện tích 91,1 m2 tại tổ 89 (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho bà P.

Tin lời Diệp, bà P. đã đưa trước 250 triệu đồng để Diệp làm giúp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng lại bị chiếm đoạt luôn số tiền này.

Qua đấu tranh, Nguyễn Thị Minh Diệp đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, lô đất này không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chỉ có đơn xin phép xây nhà tạm và đơn xin giao đất của chủ cũ, trong đó có xác nhận của UBND phường Hòa Khánh Nam (TP Đà Nẵng).

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

 

 

PV