Ngày 4/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra trên địa bàn xã Ia Boong, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Nạn nhân là anh Rơ Mah S. (SN 1986, trú tại làng Gà, xã Ia Boong)

leftcenterrightdel
Đối tượng tại cơ quan Công an. 

Đối tượng là Rơ Mah Lơl (SN 1979, trú cùng làng, Lơl cũng là cậu ruột của nạn nhân). Tại cơ quan, Lơl khai nhận, vào khoảng 7h ngày 3/11,  Lơl đi đổi công hái cà phê cho một người cùng làng, còn vợ đi gặt lúa cho S. Đến khoảng 17h cùng ngày,  Lơl về nhà nấu cơm ăn còn vợ dẫn theo 2 người con qua nhà S. uống rượu.

Sau khi ăn cơm, Lơl cũng sang nhà người hàng xóm để nhậu. Ngồi nhậu được một lúc thì Lơl nhận được điện thoại của S. gọi sang nhà ngồi nhậu cùng. Lúc này, Lơl đứng dậy cầm đèn pin đi bộ sang nhà S. nhậu cùng với mọi người và vợ con tại đây.

Nhậu được vài ly, Lơl cảm thấy mệt trong người không uống nữa nên gọi vợ con cùng đi về. Nhưng vợ Lơl chưa chịu về bực tức nên Lơl đứng dậy đi về nhà. Về đến nhà, Lơl xuống bếp đập phá xoong nồi với mục đích gây ra tiếng động lớn để vợ con nghe thấy mà về nhà.

Tuy nhiên, vợ Lơl không về mà S. chạy qua đứng trước nhà nói "Cậu say rồi thì ngủ đi đừng đập phá đồ đạc nữa". Bực tức, trước câu nói của người cháu, Lơl lấy con dao thái thịt treo trên bếp, đi đến trước mặt S. rồi vung tay đâm một nhát trúng bụng, sau đó S. ôm bụng bỏ chạy về nhà. Sau khi đâm S. Lơl lấy dao treo lại trên bếp rồi đi ngủ. Được một lúc, Lơl thì nghe tin S. tử vong.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.

Thiên An