leftcenterrightdel
 

Theo đó, các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến gồm: Mạo danh là nhân viên y tế của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh,... gửi thư điện tử cho nạn nhân với tập tin đính kèm, hoặc các liên kết dẫn đến các nội dung về “cập nhật” tình hình lây nhiễm của COVID-19.

Khi mở các tập tin, các đường dẫn liên kết, máy tính của nạn nhân sẽ bị tấn công bởi các mã độc hoặc có thể bị lộ lọt thông tin cá nhân, thẻ tín dụng được lưu trữ trực tuyến để đánh cắp thông tin.

Đối tượng sử dụng mạng xã hội và các diễn đàn trực tuyến để quảng bá các sản phẩm mạo nhận có khả năng phòng ngừa virus như vắc xin để lừa nạn nhân hay các phương thuốc chưa từng được kiểm chứng.

Thậm chí, đối tượng xấu còn giả danh bác sĩ hoặc nhân viên bệnh viện mạo nhận là chúng đã điều trị cho bạn bè hay người thân của nạn nhân khỏi COVID-19, yêu cầu nạn nhân thanh toán phí cho quá trình điều trị đó.

Các đối tượng lừa đảo lập nên các website bán hàng trực tuyến vật tư y tế như khẩu trang y tế và nước rửa tay, các bộ kít test nhanh. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của người mua hàng, đối tượng ngắt liên lạc, không giao hàng...

Thiên Bình