Cụ thể, đối tượng gọi điện thoại cho người dân giới thiệu có chương trình học trải nghiệm thực tế trong sân bay; công ty lớn hoặc mời đầu tư vào một tập đoàn để có suất học bổng cho con được du học và hứa hẹn sẽ xin vào làm tại công ty, tập đoàn lớn.

leftcenterrightdel
 Công an TP Hồ Chí Minh cảnh báo lừa đảo bằng hình thức đưa con tham gia các khóa học trải nghiệm thực tế trong sân bay và học bổng nước ngoài.

Tiếp đó, các đối tượng yêu cầu nạn nhân tham gia vào nhóm xã hội như, Telegram, Zalo do chúng tạo lập để trao đổi và hướng dẫn thực hiện các trò chơi. Đồng thời, bọn chúng gửi số tài khoản và yêu cầu nạn nhân đóng phí để cho con tham gia các khóa học trải nghiệm, học trạng nguyên nhí, hoặc chuyển tiền đầu tư vào các tập đoàn để lấy suất học bổng cho con. Sau khi chúng chiếm đoạt được tiền của nạn nhân thì chặn kết nối, đẩy họ ra khỏi nhóm.

Công an TP Hồ Chí Minh khuyến cáo, người dân có nhu cầu cho con tham gia các khóa học trải nghiệm cần tìm hiểu rõ thông tin. Tiếp đó, đến tận nơi để kiểm tra địa điểm diễn ra khóa học, trường đào tạo, giáo viên giảng dạy, công ty dự định góp vốn đầu tư. Người dân tuyệt đối không bị các đối tượng dẫn dụ tham gia vào các nhóm Telegram, Zalo do chúng tạo lập để chuyển tiền, đóng phí, góp vốn…để tránh bị kẻ gian lừa đảo.

Thiên Bình