Mới 6 giờ, bà Hồ Thị Mỹ Thanh  (hưu trí), hiện cư trú tại khu phố 3, phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết, đi bộ từ nhà (đường Trần Phú) ra Bảo tàng Hồ Chí Minh (đường Trưng Nhị) để tập thể dục buổi sáng. Bà Thanh đang đi bộ tới trước nhà 26, đường Nguyễn Trường Tộ, thì bất ngờ có 2 thanh niên đeo khẩu trang đi xe máy (đã che biển số) từ phía sau áp sát bà và tên ngồi sau nhanh chóng giật sợi dây chuyền bằng vàng bà đang đeo trên cổ.

 

 

Rất may cho bà Thanh là do tính cẩn thận và đã cảnh giác trước nên bà kịp đưa tay lên cổ giữ sợi dây chuyền lại. Bọn cướp không giật được dây chuyền nên cả 2 đành phóng xe ra hướng cầu Dục Thanh tẩu thoát trước sự ngỡ ngàng của bà Thanh và mọi người. Bà Thanh không bị mất của nhưng bị một phen “hú vía” trước hành động liều lĩnh không thể ngờ của bọn cướp!

Thiết nghĩ, chị em khi ra đường không nên đeo trang sức đắt tiền, nhất là dây chuyền bằng vàng, rất dễ bị rơi vào “tầm ngắm” của bọn cướp, có khi vừa bị mất của vừa bị té ngã gây thương tích. Nếu vì bất đắc dĩ phải đeo dây chuyền bằng vàng (hoặc trang sức đắt tiền khác) khi ra đường nên mặc áo khoác bên ngoài để che khuất.

 

Theo Báo Bình Thuận

.