leftcenterrightdel
 Nạn nhân đến trình báo tại cơ quan Công an.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tiếp nhận trình báo của chị chị H. T. Th (SN 1990) trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với nội dung, ngày 14/9/2023, chị Th. bị một đối tượng dùng số máy điện thoại 0926.873.347 gọi điện đến số máy của chị, giới thiệu là nhân viên tư vấn của các hệ thống ngân hàng, có thể hỗ trợ chị các dịch vụ của ngân hàng như: Làm thẻ tín dụng, rút tiền trong thẻ tín dụng, thanh toán mua hàng quốc tế giá trị cao...với chi phí thấp và nhanh chóng trong thời gian 24/7, để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bản thân chị Th. đang sử dụng và sở hữu 01 thẻ tín dụng của ngân hàng vớí số tiền được cấp 800 triệu đồng. Chị thường xuyên sử dụng mua hàng và rút tiền mặt tại các điểm đổi dịch vụ nhưng bị mất chi phí cao, không thuận tiện, nhất là ngoài giờ hành chính. 

Khi đối tượng này gọi điện và dùng nick zalo “Mai Phương Bank” nhắn tin kết bạn với chị Th, xem thông tin zalo, thấy đối tượng thường xuyên đăng các hình ảnh liên quan đến hoạt động, dịch vụ của các ngân hàng nên chị Th. tưởng đối tượng này là nhân viên của ngân hàng nên đã đồng ý. 

Ngày 15/6/2023, chị Th. có việc cần dùng tiền để giải quyết việc cá nhân muốn rút số tiền 520 triệu đồng, nhắn tin qua zalo “Mai Phương Bank” đối tượng nói sẽ hỗ trợ chị rút tiền, tiền rút sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản ATM của chị Th. 

Nghe vậy, chị Th. cung cấp các số in nổi trên thẻ tín dụng và số tài khoản ATM. Sau khi cung cấp, chị Th. thấy tin nhắn của ngân hàng gửi mã OTP về máy điện thoại, đối tượng tiếp tục yêu cầu chị Th. cung cấp mã OTP. 

Ngay sau đó, chị Th. thấy tin nhắn của ngân hàng báo trừ tiền có trong tài khoản, chờ mãi không thấy tiền chuyển về tài khoản ATM, chị Th. nhắn tin zalo, gọi điện vào số điện thoại 0926.873.347 để hỏi thì đối tượng nói lý do ngân hàng đang bị lỗi hệ thống, sau đó đối tượng này đã tắt máy, xóa tài khoản zalo “Mai Phương Bank” khiến chị Th. không liên lạc được.

Sau khi tiếp nhận tố giác, Phòng Cảnh sát hình sự đang khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung chị Th. trình báo. 

Khánh An