leftcenterrightdel
  Một đối tượng đăng tin sai sự thật bị triệu tập lên làm việc.

Ngày 13/9, Công an TP Hải Phòng thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp với Công an huyện Vĩnh Bảo và Công an huyện An Lão triệu tập, làm việc đối với B.V.T (SN 1987); Đ.V.T (SN 1985), cùng trú tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng và H.V.T (SN 1986, trú tại An Lão, Hải Phòng) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật và xử lý theo quy định.

Các đối tượng này sử dụng tài khoản mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật về việc vỡ đê tại một số quận, huyện trên địa bàn TP Hải Phòng. Các bài viết được chia sẻ khiến người dân hoang mang, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Ngày 11-12/9, Công an các quận, huyện triệu tập những trường hợp trên để xử lý theo quy định. Đồng thời tiếp tục nắm tình hình, rà soát trên không gian mạng để kịp thời phát hiện, xử lý những tài khoản đưa tin không chính xác làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống mưa lũ, khắc phục sau bão Yagi.

Trước tình hình trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo người dân cần tỉnh táo khi tiếp cận thông tin trên mạng xã hội, cần theo dõi thông tin tại các trang, kênh, báo chính thống của các cơ quan, tổ chức Nhà nước, không đăng tải, chia sẻ thông tin lên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng. Mọi hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật trên không gian mạng đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Song An