Trước đó, vào khoảng 10h30' ngày 20/8/2023, Tổ công tác của Trạm kiểm soát cửa khẩu Khánh Bình (Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình) phối hợp với Đội Đặc nhiệm (Phòng Phòng, chống ma tuý và tội phạm) và Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình đang thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tại barie số 1 phát hiện hành khách Nguyễn Quang Đạt (SN 1995, thường trú xã Yên Lâm, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) có biểu hiện nghi vấn (lúc này Nguyễn Quang Đạt đã làm xong thủ tục xuất cảnh).

Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, phát hiện trên người Đạt có 1 túi ni lon, bên trong có chứa 31 đoạn ống nhựa được hàn kín hai đầu, bên trong mỗi ống nhựa có chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy và 6 ống tiêm.

Kết quả giám định các chất bột màu trắng là ma tuý, loại herôin, tổng trọng lượng 1,5474gram

leftcenterrightdel
 Nghi phạm Nguyễn Quang Đạt (quần áo trắng) bị dẫn giải về Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình.

Qua điều tra ban đầu, Đạt khai nhận số chất bột bên trong các đoạn ống nhựa là ma túy được Đạt thuê một người đàn ông chạy xe ôm (không rõ tên, tuổi, địa chỉ) mua ở thành phố Châu Đốc vào sáng ngày 20/8/2023 với giá 2 triệu đồng, mục đích để mang sang Campuchia sử dụng.

leftcenterrightdel
 Cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình lấy lời khai nghi phạm Nguyễn Quang Đạt.
leftcenterrightdel
 Nghi phạm Nguyễn Quang Đạt (quần áo trắng) cùng tang vật.

Hiện nay, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn tất hồ sơ thủ tục, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án./.

 

Bình An