Ngày 23/2, thông tin từ Công an huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã bắt và đang củng cố hồ sơ để xử lý hai nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy liên tỉnh.

Nhóm thứ nhất gồm các đối tượng: Huỳnh Duy Hưng (SN 1990) và Nguyễn Xuân Tín (SN 1991, cùng trú tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Trong đó, Hưng là đối tượng cầm đầu và có một tiền án vệ tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Bước đầu, Hưng và Tín khai nhận đã gây ra 10 vụ trộm cắp xe mô tô tại huyện M’Đrắk và các tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng. 
Cơ quan Công an đã thu giữ 4 vam phá khóa (dụng cụ phá khóa xe máy) và nhiều dụng cụ mà các đối tượng dùng để đi trộm cắp xe máy. 

Nhóm thứ hai gồm: Trần Quốc Hưng (SN 1981) và Nguyễn Văn Phúc (SN 1983, cùng trú tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Trong đó, Trần Quốc Hưng từng có hai tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Sau khi ra tù, Hưng không chịu tu chí làm ăn mà tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận thường đến những khu vực đông dân cư, người dân mất cảnh giác bảo vệ tài sản cá nhân và đã gây ra 4 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện M’Đrắk và tỉnh Khánh Hòa.

leftcenterrightdel
Các dụng cụ mà các đối tượng dùng để phá khóa xe máy.

Hiện Công an huyện M’Đrắk (tỉnh Đắk Lắk) đã thu giữ được 8 xe máy để trao trả cho người bị hại và đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định./.

Nguyễn Chính