Chiều 24/8, Công an TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa mới triệt phá một nhóm đối tượng thuê xe taxi đi cắt trộm trên 600kg quả sầu riêng.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng làm việc tại cơ quan Công an.

Trước đó, ngày 15/8, Công an TP Gia Nghĩa nhận được tin báo của các hộ dân ở phường Nghĩa Đức (TP Gia Nghĩa) trình báo về việc bị cắt trộm quả sầu riêng với số lượng lớn. Trong đó, hộ bà Nguyễn Thị D. bị kẻ gian cắt trộm 50 quả sầu riêng với trọng lượng khoảng 200kg.

Trước tình hình trên, Công an TP Gia Nghĩa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với Công an các xã, phường tổ chức xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc.

Với sự vào cuộc quyết liệt, chỉ sau hơn 10 giờ đồng hồ kể từ khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an TP Gia Nghĩa đã bắt giữ các đối tượng gồm: Tống Văn Quý (SN 2005) và Đặng Trương Huy (SN 2001), cùng trú tại TP Gia Nghĩa để điều tra, làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

leftcenterrightdel
 Công an TP Gia Nghĩa xác minh, truy bắt các đối tượng cắt trộm sầu riêng của người dân.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, khoảng 21h ngày 14/8, sau khi chuẩn bị dao, tất tay và một số vật dụng khác, Qúy và Huy đã gọi taxi chở đến khu vực đầu đường vào rẫy của bà Nguyễn Thị D. rồi cho taxi về.

Sau đó, 2 đối tượng đột nhập vào rẫy của nhà bà D. cắt trộm được 48 quả sầu riêng rồi gọi taxi đến chở về nhà Huy cất giấu. Sáng hôm sau, 2 đối tượng gọi taxi chở đi bán được 8,7 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Với thủ đoạn tương tự, từ giữa tháng 7/2023 đến khi bị bắt, Qúy và Huy đã thực hiện thêm 4 vụ cắt trộm hơn 400kg quả sầu riêng rồi mang đi tiêu thụ lấy tiền tiêu xài.

Qúa trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Tống Văn Quý và Đặng Trương Huy về để điều tra, làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo Thượng tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an TP Gia Nghĩa, để bảo đảm an ninh trật tự giúp người dân yên tâm thu hoạch sầu riêng, ngay từ đầu mùa vụ, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an các xã, phường chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp công tác với quyết tâm bảo đảm tốt an ninh trật tự, ngăn chặn hiệu quả tình trạng trộm cắp tài sản trong mùa thu hoạch nông sản, nhất là cắt trộm quả sầu riêng.

Cũng theo Trưởng Công an TP Gia Nghĩa, hiện nay, đang bước vào cao điểm thu hoạch sầu riêng với giá cả tăng cao nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh các loại tội phạm như trộm cắp, lừa đảo, bảo kê.... Do đó, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an thì mỗi người dân cũng cần nâng cao cảnh giác, ý thức tự bảo vệ tài sản. Đồng thời, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, phát hiện, tố giác tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.../.

Nguyễn Chính