leftcenterrightdel
 Đối tượng Hùng tại cơ quan điều tra 

Nhóm tham thanh niên bị tạm giữ bao gồm: Trần Bảo Toàn (27 tuổi), Trần Bảo Tài (24 tuổi), Lê Minh Hùng (22 tuổi), Nguyễn Văn Thông (22 tuổi) tất cả cùng ngụ phường 4, TP Mỹ Tho.

Theo điều tra ban đầu, vào cuối năm 2018 và đầu năm 2019 trên địa bàn TP Mỹ Tho xảy ra nhiều vụ cướp tài sản mang tính chất rất táo tợn với nhiều thủ đoạn rất tinh vi. Sau đó, lãnh đạo Công an TP Mỹ Tho xác lập ban chuyên án để đấu tranh với các đối tượng này.

Cụ thể, vào lúc 18h ngày 12/4, anh Lý Gia Tài (25 tuổi, ngụ phường 8, TP Mỹ Tho) có tổ chức nhậu chung với nhóm của Toàn tại nhà trọ của anh Tài nằm trên đường Lý Thường Kiệt, phường 4, TP Mỹ Tho. 

leftcenterrightdel
 Thông tại Cơ quan điều tra 

Sau 2 giờ uống rượu, các đối tượng này đã dùng hung khí khống chế anh Tài để cướp nhiều tài sản gồm: một xe mô tô hiệu Click, 3 điện thoại di động có giá trị, 1 con heo đất bên trong có 3 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Gây án xong, các đối tượng này nhanh chân trốn thoát. 

Qua công tác sàng lọc các đối tượng nghi vấn các đối tượng có liên quan. Đến ngày 12/6 cảnh sát đã tóm gọn lần lượt 4 đối tượng trên khi đang lẩn trốn tại nhà của mình.

Bước đầu, tại cơ quan Công an các đối tượng trong nhóm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra các đối tượng còn khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ cướp khác trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. 

Cũng theo cơ quan Công an, các đối tượng trên đã có nhiều tiền án tiền sự như: trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản gian do người khác phạm tội mà có, tàng trữ hung khí trái phép, sử dụng trái phép chất ma túy, cướp giật tài sản…..

Hiện cơ quan Công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Nam Phong