leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Duyên tại Cơ quan Công an. (Ảnh:CABT)

Ngày 10/12/2022, Công an tỉnh Bến Tre cho biết vừa hối hợp Cơ quan đại diện của Bộ Công an Việt Nam tại Vương quốc Campuchia tiến hành làm thủ tục bắt giữ và di lý Nguyễn Thị  Mỹ Duyên (SN 1979, ngụ TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) từ cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh về tỉnh Bến Tre.

Nguyễn Thị Mỹ Duyên là đối tượng truy nã của Công an tỉnh BếnTre về tội "Giữ người trái pháp luật" theo Điều 157 BLHS.

Theo điều tra, trước đó vào khoảng tháng 3/2019, anh Đặng Quốc C. (SN 1970, ngụ TP Hà Nội) và chị Trần Thị Ngọc Tr. (SN 1973, ngụ TP Hồ Chí Minh) sang Campuchia đánh bạc.

Tại đây cả hai có vay tiền của Nguyễn Thị Mỹ Duyên với lãi suất cao và không có khả năng trả nợ nên bị Duyên cùng đồng bọn giữ lại tại Campuchia.

Tiếp đó, nhóm đối tượng đã đưa anh C. và chị Tr. về Việt Nam và giữ tại một nhà nghỉ trên địa bàn TP Bến Tre , cử người canh giữ buộc cả hai liên lạc với gia đình để trả số tiền đã vay.

Đến ngày 10/4/2019, Công an tỉnh Bến Tre tiến hành kiểm tra nhà nghỉ thì phát hiện anh C. và chị Tr. đang bị giữ ở đây, riêng Nguyễn Thị Mỹ Duyên đã kịp trốn thoát.

Xét thấy hành vi của Nguyễn Thị Mỹ Duyên đã phạm vào tội "giữ người trái pháp luật" nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đã tiến hành khởi tố và truy nã Duyên.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đang củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Thị Mỹ Duyên theo quy định pháp luật.

Mai Phong