leftcenterrightdel
 Hằng "Liên Xô" và tang vật vụ án.

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04), Công an TP Hải Phòng đã điều tra xác minh, làm rõ phương thức thủ đoạn của Vũ Thị Thu Hằng (tức “Hằng Liên Xô”, SN 1966, ở quận Ngô Quyền), kẻ cầm đầu đường dây ma tuý. Sau đó, Công an TP Hải Phòng đã xác lập chuyên án bí số 819H phối hợp với Công an quận Hải An, phòng nghiệp vụ Công an thành phố để triệt phá.

Bằng các phương pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện phương thức thủ đoạn của Hằng. Hằng thường xuyên rủ rê, lôi kéo nhiều đối tượng khác vào con đường phạm tội ma túy bằng cách nhận những người này làm con nuôi, cung cấp ma túy cho sử dụng, cung cấp tiền cho tiêu xài. Đến khi các đối tượng này bị lệ thuộc hoàn toàn, Hằng mới ra mặt điều khiển để họ thực hiện mua bán ma túy cho Hằng.

Sau một thời gian theo sát mọi di biến động của đường dây ma túy trên, ngày 5/8, Ban chuyên án quyết định “cất vó”.

Vào lúc 12h cùng ngày 5/8, tại khu vực trước cửa Cung văn hóa thiếu nhi TP. Hải Phòng, thuộc phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng; PC04 đã bắt quả tang Bùi Đức Huấn (SN1988, ở phường Đồng Hòa, quận Kiến An, TP. Hải Phòng), đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ: 0,7375 gam Methamphetamine, 1 điện thoại, 1 xe máy. Bùi Đức Huấn là đối tượng trong đường dây và là một trong những con nuôi của “Hằng Liên Xô” được Hằng chỉ đạo mang ma túy đi bán.

Qua đấu tranh khai thác nhanh, đến hồi 17 giờ ngày 6/8, PC04 đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở đối với Vũ Thị Thu Hằng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tại nơi ở của Hằng lực lượng công an thu giữ: 218,0356 gam tinh thể màu trắng, 30,1652 gam viên nén (đối tượng Hằng khai nhận đó là ma túy tổng hợp, PC04 đang tiến hành giám định), 1 khẩu súng, 5 viên đạn, 3 điện thoại di động, 1 cân điện tử và các tang vật khác có liên quan.

Hiện, vụ án đang được Phòng PC04 Công an TP Hải Phòng tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Khánh An